cart.general.title

Gợi ý những tựa sách xuân thích hợp đọc trong ngày Tết

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 này bạn có thể tham khảo những tựa sách rất Xuân sau đây nhé!

Quà Tết của rừng xanh

Quà Tết của rừng xanh là tập truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Hồng Chiến (Đắk Lắk), từng tham dự Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất 2023-2025. Đây là tựa sách dự thi Giải thưởng Văn học Kim Đồng đầu tiên xuất bản.

Hình ảnh cô bạn nhận cành mai từ chú voi rất dễ thương trên bìa sách - Ảnh: NXB KIM ĐỒNG

Cuốn sách gồm 14 truyện ngắn cùng chung một không gian sinh thái và không gian nghệ thuật- đó là núi rừng Tây Nguyên. 

Đối diện với không gian hùng vĩ ấy là những đôi mắt trẻ khao khát tìm hiểu, khám phá muốn tìm kiếm những điều bí ẩn và giải mã bằng trải nghiệm của bản thân.

Bên cửa ngắm Xuân

"Chầm chậm chầm chậm/Hé nở nụ hoa/Ơ kìa, ai đấy?/Mùa xuân ấy mà!" – Những vần thơ tinh khôi tựa như buổi sáng mùa Xuân của tác giả Hà mã đi bộ được gửi tới các bạn nhỏ trong dịp Tết năm nay.

Bên cửa ngắm Xuân gồm 8 bài thơ được chia thành 3 phần: Thời gian đang bước, Bên cửa ngắm Xuân, Mở cửa bước vào. Thơ diễn tả trình tự chuyển biến của tự nhiên, trình tự cảm xúc của các bạn nhỏ khi mùa xuân đang dần lan toả.

Tập thơ với rất nhiều tranh minh hoạ dễ thương - Ảnh: NXB KIM ĐỒNG

Mùa xuân bắt đầu chậm rãi trong bài "Chầm chậm" với những "vạt cỏ đẫm sương". Mùa xuân báo hiệu bằng Tết, là khi hoa đào "chúm chím nụ hồng".

Những vần thơ giản dị nhưng gợi hình, gợi cảm xúc như đánh thức các giác quan của bé, từng bước mang tới không khí mùa xuân đầy trong trẻo và ngập tràn hân hoan, hạnh phúc.

Nhâm nhi Tết Giáp Thìn

Nhâm nhi Tết Giáp Thìn là ấn phẩm đặc biệt của Nhà xuất bản Kim Đồng. Nhâm nhi Tết đã trở thành món quà ý nghĩa của mỗi gia đình Việt, được đón đợi như một phần của quà Tết.

Tuyển tập gồm 23 sáng tác Thơ - Văn - Nhạc - Họa chủ đề Xuân và Tết của nhiều tác giả dành riêng cho các em. Điều đặc biệt Nhâm nhi Tết trở thành nơi hội tụ các cây viết nổi tiếng viết cho thiếu nhi nhiều thế hệ.

Rất nhiều bạn háo hức đón chờ cuốn sách Tết - Ảnh: NXB KIM ĐỒNG

Ngoài ra, các ấn phẩm được bạn đọc yêu mến tiếp tục được tái bản như: Những ngày Tết ta, Những ngày Tết Tây, Cái Tết của mèo con, Nhớ ơi là Tết, Tết xưa thơ bé, Giao thừa không đến muộn, Tết ơi Tết đâu rồi? Đúng là Tết!, A! Tết là đây! Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp, Kể chuyện Tết Nguyên Đán...

Nguồn: Mực Tím