cart.general.title

Hành trình tìm mẹ lí thú của Chuồn Chuồn Ớt

Cuốn sách "Chuồn Chuồn Ớt tìm mẹ" mở ra một thế giới tự nhiên kì thú với cuộc sống của các loài trên mặt đất.

Cuốn sách Chuồn Chuồn Ớt tìm mẹ của tác giả Nguyễn Hồng Chiến. Ảnh: Việt Linh.

Sống ở vùng xóm Bùn ẩm thấp, quanh năm chỉ biết cắm mặt vào bùn, Bọ Ăn Mày đã rất ngạc nhiên khi biết được ở trên nước còn có trời, có mây và cả gió nữa.

Từ khi sinh ra đến giờ, Bọ Ăn Mày không biết mặt cha mẹ mình, lại càng thấy tự ti khi có vẻ bề ngoài xấu xí. Khi biết rằng thế giới ngoài kia rộng lớn, cậu quyết tâm lên đường khám phá bầu trời, và quan trọng hơn cả, đi tìm cha mẹ.

Mới bắt đầu hành trình đi ra khỏi vùng an toàn, Bọ Ăn Mày đã bị tấn công bởi một con cá khổng lồ, lao đến như tên bắn muốn đớp trọn cậu.

Bản năng sinh tồn trỗi dậy, không còn là một con Bọ Ăn Mày nhút nhát và xấu xí, nó lột xác, rũ bỏ đôi cánh cũ, mang thân hình màu đỏ tươi và đôi cánh mỏng tang, trở thành một con Chuồn Chuồn Ớt rực rỡ.

Vẫy cánh theo làn gió mơn mởn, Chuồn Chuồn Ớt ngao du khắp nơi, gặp được nhiều người bạn mới anh Ve Sầu, bạn Sẻ Con, bác Phượng Già, bạn Kiến, cô Bướm Vàng…

Mỗi một sự thay đổi của tự nhiên đều khiến cậu ta ngạc nhiên quá đỗi. Làm thế nào để biết là mùa Hè đã đến, hay Ve Sầu đi đâu mất rồi, vì sao bàng lại rụng lá, chị Gió có ốm không?

Và cứ lần lượt như thế, bằng cách học hỏi từ những người bạn, Chuồn Chuồn Ớt đi đến mục đích quan trọng của chuyến hành trình, để tìm hiểu xem cha mẹ mình ở đâu.

Phần tranh minh hoạ sinh động của hoạ sĩ Trê Donut giúp cuốn sách thêm gần gũi với độc giả nhí. Ảnh: Thiên Ái.

Chuồn Chuồn Ớt tìm mẹ là cuốn sách thiếu nhi đầy màu sắc của tác giả Nguyễn Hồng Chiến và Trê Donut minh hoạ. Bằng cách lồng ghép khéo léo qua những lời giải thích của bác Phượng Già, của chị Gió, cuốn sách mang đến cho độc giả nhỏ nhiều thông tin bổ ích về thế giới tự nhiên.

Mỗi loài có cách xác định mùa Hè khác nhau. Ví dụ như Ve Sầu thì đàn hát, bác Phượng thì nở bung những cánh hoa đỏ tươi, Mây bay từ tây sang đông… Nhưng Mặt Trời mới là người quyết định khi nào mùa hè đến, dựa theo đường đi và bóng hiện trên mặt đất.

Các bạn nhỏ cũng học được về mối quan hệ giữa mây và gió, về cách cây phượng, cây bàng sinh trưởng theo các mùa, về những loài chim đang tìm cách sinh tồn giữa thiên nhiên.

Bên cạnh kiến thức tự nhiên lí thú, qua mỗi câu chuyện, tác giả lại gửi gắm trong đó về cách chúng ta nhìn nhận về cuộc sống, đừng vội vàng đánh giá mọi thứ qua vẻ bề ngoài.

Hành trình của Chuồn Chuồn Ớt băng qua vùng núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, giới thiệu đến loài chim K’tia với câu chuyện kể li kì và sống động. Và cuối cùng, quan trọng hơn tất cả, là sự ra đời của loài chuồn chuồn và cậu bạn nhỏ Chuồn Chuồn Ớt tìm ra điều tuyệt vời quý giá nhất.

Lời văn trong trẻo, dễ đọc cùng nhiều tranh minh hoạ rực rỡ của hoạ sĩ Trê Donut, Chuồn Chuồn Ớt tìm mẹ là cuốn sách phù hợp với nhiều bạn nhỏ muốn khám phá thế giới tự nhiên, bắt đầu từ một câu chuyện nhỏ.

Nguồn: Zing