cart.general.title

Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - 2024

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới, nội dung và hình thức đặc sắc thuộc nhiều thể loại: truyện kể cho lứa tuổi mẫu giáo, văn học thiếu nhi, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng gợi mở tư duy, truyền tải năng lượng tích cực... Nhiều hoạt động giao lưu ra mắt, giới thiệu sách với công chúng cũng được NXB Kim Đồng tổ chức trong dịp này.

1. Góc đọc cuối tuần: “Du lịch” đến Phần Lan và đọc sách “Những cuộc phiêu lưu li kì của Mumi Bố”.

Thời gian: 10:00, thứ Bảy, ngày 20/4/2024
Địa điểm: Tầng 2, Trụ sở NXB Kim Đồng 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nhân kỉ niệm 110 năm ngày sinh nhà văn vĩ đại của đất nước Phần Lan – Tove Jansson, cùng với Phu nhân Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, các bạn nhỏ tham gia chương trình sẽ tìm hiểu về đất nước được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Đặc biệt độc giả Việt Nam sẽ được nghe đọc sách “Những cuộc phiêu lưu kì lạ của Mumi Bố” - một tác phẩm đặc sắc của nhà văn Tove Jansson.

2. Giao lưu và ra mắt sách: Từ những tên riêng, chủ đề: Tiếng Việt mến yêu

 

Thời gian: 9:00, thứ Bảy, 20/4/2024 
Địa điểm: Sân khấu A, Đường Sách TP.HCM, đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Khách mời: Nhà văn, nhà báo Hồ Huy Sơn, nhà thơ Lê Minh Quốc, họa sĩ Tất Sỹ
Nguyễn Đức Huy 
Điều tuyệt vời của một cuốn sách là khả năng mở ra thế giới mới mẻ và rộng lớn, đưa bạn đến với những vùng đất của sự hiểu biết với nhiều trải nghiệm thú vị. Giao lưu và ra mắt sách: Từ những tên riêng, chủ đề: Tiếng Việt mến yêu, độc giả sẽ được cùng các vị khách mời  xuôi dòng lịch sử, đi qua những tích truyện, tác phẩm và địa danh để hiểu về nguồn gốc các tên riêng giờ đã trở thành danh từ chung trong tiếng Việt. Từ đó, thêm yêu sự phong phú, đa dạng của tiếng Việt mến yêu. 

3. Giao lưu giới thiệu bộ sách Thưởng thức triết học – Mỗi đứa trẻ là một triết gia

 

Thời gian: 15:00, thứ Bảy, 20/4/2024
Địa điểm: Sân khấu Thủy Đình, Hồ Văn – Văn Miếu, 58 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội

Khách mời: Dịch giả Phùng Hồng Minh, TS. Trần Văn Công
Người điều phối: Diễn giả Phan Đăng
Nhân dịp ra mắt bộ sách Thưởng thức triết học, Viện Pháp tại Hà Nội và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức Giao lưu giới thiệu bộ sách Thưởng thức triết học dành cho các độc giả yêu thích, tò mò về triết học đến từ mọi lứa tuổi. 
Chương trình có chủ đề Mỗi đứa trẻ là một triết gia sẽ mang đến không gian để bạn đọc cùng lắng nghe những chia sẻ và bàn luận với các khách mời về giá trị của triết học trong cuộc sống đương đại, cũng như gợi mở các con đường để đưa triết học đến gần hơn với các bạn thanh thiếu niên – nhi đồng.
Chương trình giao lưu sẽ tập trung vào các chủ đề:
- Xây dựng con đường khám phá thích hợp nhằm giúp trẻ nhận thức và lí giải các vấn đề xã hội mang đậm tính đương đại như niềm tin, cách đối nhân xử thế, chiến tranh – hòa bình…
- Góp phần phát triển tư duy phản biện và khả năng bày tỏ quan điểm cá nhân.
- Gợi mở hướng ứng xử đúng đắn, nhân văn và khoan dung cho trẻ, giúp trẻ nhận thức vai trò của bản thân trong xã hội.

4. Ra mắt sách: Zookiz – Lớp học đặc biệt

 

Thời gian: 9:00, Chủ nhật, 21/4/2024
Địa điểm: Tầng 3 Trụ sở NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khách mời: Tác giả Jae Hoon Choi và Myeong Seon Lee
Trong buổi ra mắt bộ truyện tranh khoa học Zookiz và trường khoa học bí ẩn, hai tác giả người Hàn Quốc Jae Hoon Choi và Myeong Seon Lee sẽ chia sẻ về mục đích của bộ sách và những cảm hứng viết truyện từ Việt Nam. Ngoài ra còn có những hoạt động tương tác nổi bật khác như đố vui các kiến thức khoa học, bốc thăm trúng thưởng và giao lưu trực tiếp với ê kíp thực hiện bộ sách. 

5. Giao lưu ra mắt sách Con đường văn sĩ 
Thời gian: 9:30, thứ Tư, 24/4/2024
Địa điểm: Tầng 3 Trụ sở NXB Kim Đồng 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khách mời: Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Thắng, Tiến sĩ Văn học Đỗ Thanh Nga, Tiến sĩ Ngôn ngữ Đỗ Anh Vũ. 
Con đường văn sĩ là tập nhật kí của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết trong những năm 1938-1945 thể hiện thái độ, tình cảm, suy nghĩ của ông trên bước đường trở thành một nhà văn, một người khao khát dùng ngòi bút để ca ngợi vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. 
Với sự tham gia của các chuyên gia, Tiến sĩ Văn học Đỗ Thanh Nga, Tiến sĩ Ngôn ngữ Đỗ Anh Vũ và nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Thắng người biên soạn cuốn sách này, buổi giao lưu ra mắt sách Con đường văn sĩ sẽ làm sáng tỏ sự nghiệp và những cống hiến của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong tư cách một nhà văn, một nhà hoạt động cách mạng. 

6. Ngày hội sách chủ đề: ĐẤT NƯỚC GẤM HOA 
Thời gian: thứ Sáu, 26/4/2024
Địa điểm: Trường Tiểu học Đồng Tháp, H. Đan Phượng, Hà Nội

Chương trình do NXB Kim Đồng, Dự án Sách Nhà Mình và Trường Tiểu học Đồng Tháp phối hợp thực hiện. Điểm đặc biệt của ngày hội sách này là chuỗi chương trình được thiết kế giúp các em học sinh được hòa mình vào không khí ngày hội, khai thác chất liệu từ trong những cuốn sách Kim Đồng. Với các nội dung phong phú, hoạt động tương tác cùng các đạo cụ trực quan, trước và trong ngày diễn ra sự kiện như: nối từ, thả thơ, vui với tổ hợp từ, giải ô chữ bí mật, tìm thành ngữ tục ngữ… các em học sinh như được bước lên một chuyến tàu ngôn ngữ, đưa các em đi xuyên Việt, tới các địa danh văn hoá, lịch sử, giúp các em thêm hiểu và yêu đất nước tươi đẹp của mình.

7. Góc đọc cuối tuần: Khám phá thế giới STEM muôn màu trong bộ sách Em biết gì?
Thời gian: 10:00, thứ Bảy, 27/4/2024
Địa điểm: Tầng 2 Trụ sở NXB Kim Đồng 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trong chương trình, các bạn nhỏ sẽ được tham gia các hoạt động rèn luyện tư duy khoa học thông qua những trò chơi kiến thức siêu thú vị! Khám phá rất nhiều điều lí thú và bổ ích liên quan đến ba lĩnh vực khoa học còn nhiều điều bí ẩn: Não bộ, Robot và trí tuệ nhân tạo, Thế giới vi khuẩn.

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG