cart.general.title

Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ với những tập thơ hay

Nhân Ngày thơ Việt Nam, Tri thức - Znews giới thiệu một số tập thơ hay, chứa đựng tình cảm gia đình, tình yêu thiên nhiên, đất nước dành cho trẻ nhỏ.

Bên cửa ngắm Xuân của tác giả Hà mã đi bộ (tên thật Lã Thanh Hà) là một trong 4 tập thơ đặc sắc được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến độc giả, chào mừng Ngày thơ Việt Nam năm nay. Tập thơ gồm 8 bài thơ được chia thành 3 phần là “Thời gian đang bước”, “Bên cửa ngắm Xuân” và “Mở cửa bước vào”. Những vần thơ giản dị nhưng gợi hình, gợi cảm xúc như đánh thức các giác quan của độc giả nhỏ tuổi, từng bước mang tới không khí mùa xuân đầy trong trẻo và ngập tràn hân hoan, hạnh phúc. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Cũng nằm trong tập thơ được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu là Bông hoa vàng trong cỏ của thiền sư Thích Nhất Hạnh viết tặng các em thiếu nhi vào năm 1992. Cuốn sách được các sư cô của Làng Mai chuyển ngữ và vẽ minh họa. Tập thơ lan tỏa tình yêu thương, trao cho các em thiếu nhi thái độ sống hiền hòa với thiên nhiên muôn loài và trân trọng mỗi giây phút hiện diện trên đời. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Một tập thơ khác được giới thiệu là Con chuồn chuồn đẹp nhất của nhà thơ Cao Xuân Sơn, từng giành giải bạc Sách Hay. Nhà thơ Định Hải nhận xét 60 bài thơ trong ấn phẩm “đầy đặn về số lượng cũng như chất lượng”. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Với gần 80 bài thơ được tuyển chọn, tuyển tập Thơ Quang Dũng thể hiện đầy đủ hành trình thơ 50 năm của ông, từ những bài mang âm hưởng thơ Đường như Chiêu Quân, Cố quận, Giang hồ được viết trong những năm 30 của thế kỉ trước cho đến những bài thơ hay và nổi tiếng nhất của ông, gợi lên những cảnh và người rất đỗi tha thiết, trân trọng như Tây Tiến, Mắt người Sơn Tây. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Những ngọn đèn thơm là tập thơ thiếu nhi đầu tay của nhà văn, nhà báo Hồ Huy Sơn sau 10 năm ấp ủ. Tập thơ được xuất bản với 42 bài chủ yếu là thể thơ 4 chữ, 5 chữ. Các bài thơ được viết với chủ đề thân thuộc, gần gũi, từ gia đình đến thôn làng, phố thị, vạn vật xung quanh, chất chứa nhiều hình ảnh đẹp, tươi sáng, kích thích trí tưởng tượng và khơi gợi nhiều cảm xúc. Ảnh: NXB Văn học.

Chúc ngủ ngon là tập thơ song ngữ của nhà thơ Nguyễn Phong Việt. 30 bài thơ trong Chúc ngủ ngon là 30 câu chuyện của những người làm cha, làm mẹ đang làm bạn với con của mình. Ảnh: NXB Hội Nhà Văn.

Tập thơ Bé tập làm người lớn của tác giả Châu An Khôi (tên thật là Bùi Văn Huy) gồm các câu thơ ngắn, giàu vần điệu, thể hiện nội dung gần gũi, dí dỏm giúp trẻ dễ đọc, dễ nhớ. Bên cạnh đó, các bức minh họa sinh động trong tập thơ với gam màu tươi tắn cũng tạo cơ hội cho trẻ làm quen với các mảng màu sắc, giúp trí tưởng tượng của trẻ phát triển. Ảnh: NXB Phụ nữ Việt Nam.

Nguồn: Zings