cart.general.title

Gieo mầm tình yêu sách và bảo vệ trẻ trên không gian mạng

Sáng 14-6, tỉnh Tây Ninh tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Người dân Tây Ninh tham gia ngày hội

Tham dự có ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và đông đảo học sinh.

Đồng hành cùng ngày hội có đại diện các đơn vị tài trợ: Công ty Cổ phần SBOOK, NXB Kim Đồng, Nhà Xuất bản Trẻ, Nhà sách Fahasa Tây Ninh, Công ty TNHH Vua Việt, các công ty viễn thông trên địa bàn Tây Ninh như FPT, VNPT, Vietel...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh phát biểu tại buổi lễ

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Tây Ninh năm 2024 nhằm lan tỏa giá trị của sách, văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc; đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng cho trẻ em theo từng độ tuổi để biết tự bảo vệ mình và biết cách tương tác an toàn trên môi trường mạng, gồm: sử dụng mạng lành mạnh, an toàn, tự bảo vệ khi tham gia tương tác trên môi trường mạng và cách thức nhận diện, thông báo, tố giác hành vi, vụ việc xâm hại trẻ em...

Nhà báo Văn Phong, Trưởng Văn phòng đại diện Báo SGGP khu vực Đông Nam bộ, trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh nhấn mạnh, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và truyền thông, nhiều người dường như đã bỏ lỡ việc đọc sách.

Đọc sách không chỉ giúp tìm hiểu thông tin về thế giới mà còn là cách giải trí, tìm kiếm động lực để sống tốt hơn. Sách là kho tàng trí thức, sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò quan trọng trong đời sống. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học để hoàn thiện bản thân, tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

"Ngày hội là dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và người tham gia sáng tác, xuất bản sách; đồng thời đề cao trách nhiệm của các cấp, ngành trong xây dựng văn hóa đọc. Ngày hội sẽ góp phần tăng cường sự đam mê đọc sách của mỗi người. Việc đọc sách cũng giúp các em học sinh nắm bắt kiến thức, từ đó biết cách phòng tránh những tác động xấu trên không gian mạng", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh nói.

Đây là lần thứ ba tỉnh Tây Ninh tổ chức Ngày Hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong ngày hội, có hàng trăm đầu sách đã được các đơn vị hỗ trợ mang đến cho độc giả và các em học sinh tham khảo.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 30 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá hai triệu đồng do bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng (10 suất) và Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và dịch vụ Vua Việt tài trợ (20 suất).

Nguồn: sggp.org.vn