cart.general.title

GIAO LƯU RA MẮT SÁCH “CƠ BẢN LÀ CƠ BẢN”

Nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam lần thứ Nhất 21.4,  kỉ niệm 65 năm ngày thành lập NXB Kim Đồng (17.6.1957-17.6.2022), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình ra mắt sách “Cơ Bản là Cơ Bản” và giao lưu, trò chuyện cùng tác giả Phạm Huy Thông. 

Chương trình diễn ra vào lúc 15:30, Thứ Bảy, ngày 23.4.2022 tại Phố Sách Hà Nội. Tham gia buổi trò chuyện, khách mời của chương trình có nhà thơ, nhà báo Phạm Huy Thông, nhà nghiên cứu văn học thiếu nhi Trịnh Đặng Nguyên Hương, nhà báo Hoàng Minh Trí (facebooker Cu Trí).

“Cơ Bản là Cơ Bản” là câu chuyện kể về cậu bé Trần Cơ Bản 12 tuổi, một học sinh thành phố đã phải đối mặt với những điều chưa từng xảy ra khi đại dịch Covid bùng phát. 

Kì nghỉ hè, Cơ Bản được về quê cha - một vùng Mường cổ Thanh Hóa. Tại đây cậu được khám phá các nét văn hóa đặc sắc như trò rối Chuộc, đêm chèo ma của người Mường. Tại đây cùng với sự dẫn dắt của cô em họ, cậu được học bơi trên sông, được cưỡi trâu, thả diều, tắm suối…. 
Từ một cậu bé thần đồng, rất tự hào về bản thân, Cơ Bản nhận ra khi bước ra khỏi các trang sách giáo khoa cậu lại hóa ra “mít đặc”. Nhưng việc được tiếp xúc trực tiếp và trải nghiệm giúp cậu đánh thức sự háo hức tìm hiểu cái mới, khám phá những điều chưa biết. 

Chương trình mở cửa tự do với nhiều phần thưởng cho người tham dự.