cart.general.title

KẾT QUẢ CUỘC THI CUỐN SÁCH KIM ĐỒNG CỦA TÔI

Cuộc thi giới thiệu sách CUỐN SÁCH KIM ĐỒNG CỦA TÔI được tổ chức nhân kỉ niệm 65 năm thành lập NXB Kim Đồng (1957 – 2022), sau 2 tháng phát động đã nhận được sự quan tâm của bạn đọc thuộc nhiều thế hệ, thành phần lứa tuổi khác nhau. 

Có những bạn nhỏ vừa biết đọc, có những bạn trẻ háo hức chia sẻ cuốn sách Kim Đồng mình yêu thích; có những bậc phụ huynh chia sẻ cuốn sách gắn với tuổi thơ của mình, với mong muốn truyền lại tình yêu ấy cho con; và có cả những độc giả mà tuổi đời còn lớn hơn tuổi của NXB Kim Đồng như nhà báo Nguyễn Như Mai (82 tuổi) viết về những cuốn sách Kim Đồng từ thuở ấu thơ - món quà tinh thần vẫn theo ông suốt cuộc đời.  

Mỗi bài viết, mỗi video đều thể hiện sự đầu tư công phu về nội dung và hình ảnh. Mỗi thí sinh từ góc độ khác nhau, đã chia sẻ và lan tỏa niềm vui khi đọc sách Kim Đồng, tình cảm và sự yêu mến với NXB Kim Đồng. Đó là niềm vui lớn lao, cổ vũ những người làm sách Kim Đồng khi được đọc những bài viết, được xem những video ấy. 

Hội đồng Giám khảo gồm các nhà văn, nhà báo, các biên tập viên kì cựu của NXB Kim Đồng, đã làm việc hết sức công tâm, qua nhiều vòng chấm thi để lựa chọn các bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải. Kết quả:
01 Giải Đặc biệt, với phần thưởng gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt, 1 thẻ mua sách trị giá 2.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của NXB Kim Đồng, thuộc về thí sinh Tú Hữu với video giới thiệu cuốn sách “Những ngày thơ ấu” của nhà văn Nguyên Hồng. 
01 Giải Nhất hạng mục Viết, với phần thưởng gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt, 1 thẻ mua sách trị giá 1.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của NXB Kim Đồng, được trao cho thí sinh Ngoc Lien với bài giới thiệu cuốn sách “Sống như những cái cây”.
01 Giải Nhất hạng mục Video, với phần thưởng gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt, 1 thẻ mua sách trị giá 1.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của NXB Kim Đồng, được trao cho thí sinh Vũ Minh Ánh với video giới thiệu về bộ truyện Doraemon. 
10 giải khuyến khích: mỗi giải là 01 thẻ mua sách trị giá 1.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của NXB Kim Đồng. Các tác giả đoạt giải Khuyến khích gồm: Mãi Như Nguyễn (giới thiệu “Thằng Quấy”, “Tìm Mẹ”), Hoang Hanh (giới thiệu “Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn”), Huỳnh Quốc Cường (giới thiệu “Những ngày thứ Ba với thầy Morrie”), Từ Thanh Phong (giới thiệu “Sổ tay Đội viên TNTP Hồ Chí Minh”), Nguyễn Hoàng Nam Long (giới thiệu tập truyện Shinkai Makoto), Đặng Xuân Lương (giới thiệu “Lĩnh Nam Chích Quái”, “Truyền Kỳ Mạn Lục”, “Nam Hải Dị Nhân”), Hà Lê (giới thiệu “Nhành linh lan hắc ám”), Gianhu Trinh (giới thiệu “Dế Mèn phiêu lưu ký”), Lê Hải Đoàn (giới thiệu Tủ Sách Vàng), Thiên Tư (giới thiệu “Đất rừng phương Nam”).

Ban Tổ chức cũng đã trao:
01 Giải Khán giả bình chọn: Dành cho bài viết hoặc video nhận được nhiều lượt bình chọn nhất. Gồm: 2.000.000 đồng tiền mặt, 1 thẻ mua sách trị giá 1.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của NXB Kim Đồng. Giải Khán giả bình chọn thuộc về thí sinh Đinh Thời Nhiệm với video giới thiệu về bộ truyện Naruto.
01 giải Khán giả bình chọn sáng suốt: dành cho độc giả may mắn bình luận (comment) trong post bài dự của thí sinh được lựa chọn trao GIẢI ĐẶC BIỆT. Giải thưởng gồm: THẺ SÁCH trị giá 1.000.000 Đ (Một triệu đồng) của Ban Tổ chức, thuộc về độc giả Nhật An. 

Ban tổ chức xin chúc mừng các thí sinh đoạt giải, xin cảm ơn tất cả các bạn đọc đã dành thời gian tâm huyết chia sẻ, giới thiệu những cuốn sách hay. 

BAN TỔ CHỨC