cart.general.title

Lễ kỉ niệm Roald Dahl 100

Sáng ngày 10.9.2016, lễ kỉ niệm Roald Dahl 100 đã diễn ra vui vẻ, ấm cúng tại nhà riêng của ngài Đại sứ Anh Giles Lever tại Hà Nội nhân 100 năm ngày sinh “Người kể chuyện số 1 thế giới” Roald Dahl. Chương trình do Đại sứ quán Anh, Hội đồng Anh, Global Art và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức.

29 tác phẩm đoạt giải của các em nhỏ tham gia cuộc thi vẽ “Sophie trong thế giới khổng lồ” được trưng bày trong khuôn viên tổ chức chương trình, cùng với mô hình tháp sô cô la lấy cảm hứng từ cuốn sách “Charlie và nhà máy sô cô la” của nhà văn Roald Dahl.

Những tác phẩm đoạt giải Nhất trong cuộc thi vẽ "Sophie trong thế giới khổng lồ"

Phát biểu trong chương trình, ngài Đại sứ Anh Giles Lever chia sẻ, bản thân tôi rất thích cuốn sách của Roald Dahl, đây là những ấn phẩm rất đặc biệt của văn hóa Anh. Tôi  muốn chia sẻ những tác phẩm của Roald Dahl với độc giả Việt Nam, khuyến khích trẻ em Việt Nam đọc các tác phẩm của ông. Những câu chuyện về Roald Dahl là điểm chung nếu bạn muốn bắt đầu một câu chuyện với một trẻ em ở Anh.

Ngài Đại sứ Anh Giles Lever phát biểu trong chương trình

Ngài Đại sứ cũng bày tỏ sự ấn tượng với trí tưởng tượng phong phú của trẻ em Việt Nam qua cuộc thi vẽ tranh “Sophie trong thế giới khổng lồ”. Ông vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy tác phẩm của các em tham gia vẽ tranh: “Tranh của các em  vẽ rất đẹp, ngoài trí tưởng tượng của tôi. Giá như tôi có thể trao giải cho tất cả các em để khuyến khích các em sáng tạo hơn và tiếp tục nuôi dưỡng trí tưởng tượng của mình. Đó chính là mục đích của cuộc thi này. Chúng tôi rất vui khi thấy nhà văn Roald Dahl của chúng tôi đã thực sự tạo nguồn cảm hứng cho các em.”

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên – Phó Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ, những tác phẩm của nhà văn Roald Dahl đã đến Việt Nam hơn 10 năm, nhưng độc giả chỉ biết đến nhiều hơn về  nhà văn Roald Dahld khi những tác phẩm của ông được chuyển thể thành phim và được công chiếu.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên - Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng chia sẻ, những tác phẩm của Roald Dahl rất giàu hình ảnh, gợi cảm hứng cho nhiều bộ môn nghệ thuật như hội họa và điện ảnh, nhạc kịch.

Roald Dahl có một người con bị bệnh hiểm nghèo, và hơn ai hết, ông hiểu sự kì diệu cần có trong cuộc đời. Roald Dahl không chỉ là “Người kể chuyện số 1 thế giới” mà còn là một người cha tuyệt vời. Những tác phẩm của ông bắt nguồn từ chính những câu chuyện ông kể cho con nghe.

Những tác phẩm đẹp trong cuộc thi vẽ Sophie trong thế giới khổng lồ được trưng bày

Trong chương trình, các em cũng tỏ ra vô cùng hào hứng khi nghe ngài Đại sứ cùng với các bạn nhỏ đọc một trích đoạn trong cuốn sách “Charlie và nhà máy sô cô la” – một trong những cuốn sách được trẻ em yêu thích nhất qua bản dịch tiếng Việt của dịch giả Dương Tường.

Ngài Đại sứ Anh đọc sách "Charlie và nhà máy sô cô la" cùng các em nhỏ

Ngày 17/9 tới, một chương trình tương tự sẽ diễn ra tại Tổng lãnh sự quán Anh tại TP HCM.

Một số hình ảnh trong chương trình

Những tác phẩm của Roald Dahl được trưng bày trong chương trình

Các bạn nhỏ chăm chú lắng nghe đọc truyện

Các bạn nhỏ trong Lễ kỉ niệm Roald Dahl 100

Tháp sô cô la lấy ý tưởng từ cuốn "Charlie và nhà máy sô cô la"

(Bài: Hà Anh, Ảnh: Hiếu My)