cart.general.title

Ngày hội đọc sách chủ đề “Đất nước gấm hoa” chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024

Sáng ngày 25/4/2024, tại trường Tiểu học Đồng Tháp (H. Đan Phượng, Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội đọc sách chủ đề Đất nước gấm hoa – chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024. 

Đại diện NXB Kim Đồng tặng sách trường Tiểu học Đồng Tháp.

Chương trình do Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Đan Phượng, Trường Tiểu học Đồng Tháp, NXB Kim Đồng và Dự án Sách Nhà Mình phối hợp thực hiện. 

Các em học sinh hào hứng tham gia góc Lướt cùng Tí địa lí.

Trong khuôn viên rộng rãi, xanh mát của trường tiểu học Đồng Tháp, các khối lớp đã được tham gia các hoạt động vui chơi tương tác, theo các chủ đề khai thác từ những cuốn sách Kim Đồng: góc Lướt cùng Tí địa lí – giúp các em thiếu nhi tìm hiểu về các tỉnh thành, vùng miền trên khắp dải đất hình chữ S; góc Lược sử nước Việt bằng tranh – cùng tìm hiểu về các triều đại phong kiến, các mốc sự kiện tiêu biểu trong dòng chảy lịch sử Việt Nam; Góc Đồng dao cho bé với các trò chơi dân gian vui nhộn; Góc Câu đố dân gian – với phần đố vui thú vị; góc Vòng quanh thế giới - khám phá các quốc gia trên thế giới qua quốc kì, các nét nổi bật về văn hóa, phong tục, địa lý…

Góc Vòng quanh thế giới - khám phá các quốc gia trên thế giới thu hút sự tham gia của nhiều bạn nhỏ.

Trong chương trình, các bạn cũng được giao lưu với cô Mai Hương, đồng tác giả cuốn Kể chuyện những con sông Việt Nam, Kể chuyện những ngọn núi Việt Nam để hiểu thêm về quá trình viết cuốn sách ra sao, những câu chuyện thú vị xoay quanh các con sông, ngọn núi nổi tiếng được kể trong hai cuốn sách. 

Tác giả Mai Hương chia sẻ những điều thú vị về những con sông, ngọn núi nổi tiếng ở Việt Nam.

Các bạn nhỏ được biết thêm những thông tin cơ bản về quá trình để xuất bản một cuốn sách qua phần chia sẻ của cô Kim Dung – Trưởng BBT sách Tranh của NXB Kim Đồng. 

Cô Kim Dung - Trưởng BBT sách Tranh của NXB Kim Đồng chia sẻ: làm thế nào để có thể xuất bản một cuốn sách. 

Thay mặt BTC, Đ/c Nguyễn Quý Liễu - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng đã gửi lời cảm ơn NXB Kim Đồng đã đồng hành, mang đến cho các em học sinh của Trường Tiểu học Đồng Tháp một hoạt động bổ ích, thiết thực, góp phần nuôi dưỡng, lan tỏa văn hóa đọc. 

Lãnh đạo phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đan Phượng chụp ảnh cùng tập thể thầy cô giáo Trường Tiểu học Đồng Tháp, NXB Kim Đồng và Dự án Sách Nhà Mình. 

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG