cart.general.title

'Ngày thơ cho bé' mừng Ngày thơ Việt Nam

'Ngày thơ cho bé' chào mừng 'Ngày thơ Việt Nam' sẽ giới thiệu tới độc giả nhí nhiều tập thơ hay, bổ ích.

Chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 (Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn), ngày 24/2, NXB Kim Đồng kết hợp với Câu lạc bộ Đọc sách cùng con tổ chức chương trình Ngày thơ cho bé tại 55 Quang Trung (Hà Nội). Nhân dịp này, NXB Kim Đồng giới thiệu với độc giả nhỏ tuổi những tập thơ đặc sắc.

'Ngày thơ cho bé' chào mừng 'Ngày thơ Việt Nam' sẽ giới thiệu tới độc giả nhí nhiều tập thơ hay, bổ ích.

Có thể kể đến như tập thơ Bên cửa ngắm xuân của tác giả Hà Mã Đi Bộ (tên thật là Lã Thanh Hà), gồm 8 bài được chia thành 3 phần: Thời gian đang bước, Bên cửa ngắm xuân và Mở cửa bước vào.

Tác giả diễn tả trình tự chuyển biến của tự nhiên, trình tự cảm xúc của các em nhỏ khi mùa xuân đáng yêu đang dần lan tỏa qua những vần thơ giản dị nhưng gợi hình, gợi cảm xúc, qua đó đánh thức các giác quan của độc giả, mang tới không khí mùa xuân trong trẻo, hân hoan và hạnh phúc.

Tuyển tập Thơ Quang Dũng nằm trong Tủ sách Văn học trong nhà trường có gần 80 bài thơ, thể hiện đầy đủ hành trình thơ 50 năm của ông. Thơ Quang Dũng chứa đựng những bức tranh Việt Nam trong kháng chiến, gần gũi, mộc mạc mà trìu mến, thương yêu. Đó là Đêm Việt Trì, Những làng đi qua, Quán nước, Nhà bên đường... Các tác phẩm của ông ngập tràn tên địa danh, mỗi tên làng, tên xóm qua thơ ông đều gợi nhớ lòng yêu quê hương.

Nhân dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản Con chuồn chuồn đẹp nhất (tác giả Cao Xuân Sơn) với hình thức mới. Năm 2011, tập thơ giành Giải bạc tại Giải thưởng Sách hay, Sách đẹp (tiền thân của Giải thưởng Sách quốc gia). Ở lần tái bản này, toàn bộ phần mỹ thuật được họa sĩ Tạ Huy Long vẽ mới.

Bên cạnh đó, còn có nhiều tập thơ thiếu nhi hấp dẫn khác như Thơ tặng tuổi thơ (Vũ Quần Phương), Hai bàn tay em (Huy Cận), Chó đốm và mèo hoa (Minh Ngọc), Phù thủy sợ ma (Thụy Anh, Kim Duẩn vẽ).

Tại chương trình Ngày thơ cho bé, các em nhỏ sẽ được khám phá những câu thơ hay, những bài thơ đẹp trong tập thơ Con chuồn chuồn đẹp nhất, trò chuyện với nhà thơ Cao Xuân Sơn qua sự dẫn dắt của tiến sĩ, nhà thơ Nguyễn Thụy Anh.

Nguồn: Vietnamnet