cart.general.title

Nhật Bản sản xuất truyện tranh có bối cảnh tại thành phố Đà Nẵng

Sáng 29-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Công ty TNHH N&V Bridge, do ông Masayuki Aoyagi, Giám đốc xuất bản Công ty cổ phần Kadokawa (Nhật Bản) làm trường đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tặng quà lưu niệm đoàn công tác

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Masayuki Aoyagi cho biết, đoàn công tác đến Đà Nẵng lần này với mục đích giới thiệu và tặng Bộ truyện tranh "Sơn Goal”, với số lượng 500 quyển cho các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố. Đây là bộ truyện tranh lấy đề tài về bóng đá Việt Nam, do Nhà xuất bản Kadokawa và Nhà xuất bản Kim Đồng hợp tác sản xuất, với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Nhật. Đặc biệt, bộ truyện lấy bối cảnh một giải đấu bóng bá được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, với các địa danh nổi tiếng của thành phố như Cầu Rồng, biển Mỹ Khê…

“Bên cạnh những câu chuyện về bóng đá, sự xuất hiện của các danh lam, thắng cảnh Việt Nam trong bộ truyện tranh sẽ góp phần quảng bá, giúp bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Nhật Bản, hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam. Từ đó, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau của nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản”, Giám đốc xuất bản Công ty cổ phần Kadokawa chia sẻ.

Ông Masayuki Aoyagi cũng đề xuất thành phố cho phép tổ chức sự kiện Event Japan Comic Festival tại Đà Nẵng, với sự tham gia của 4 Nhà xuất bản Nhật Bản và 4 Nhà xuất bản Việt Nam, nhằm tạo cơ hội giao lưu, kết nối, xúc tiến hợp tác giữa các nhà xuất bản của hai nước. “Trong tương lai, Nhà xuất bản Kadokawa rất mong muốn tiếp tục có hội hợp tác, sản xuất các bộ truyện tranh về thành phố Đà Nẵng, gắn liền với những địa danh, nét văn hóa đặc trưng của thành phố nhằm góp phần quảng bá hình ảnh, con người Đà Nẵng đến với bạn bè quốc tế”, ông Masayuki Aoyagi cho biết.

Nhà xuất bản Kadokawa giới thiệu Bộ truyện tranh "Sơn Goal”

Thay mặt lãnh đạo thành phố chào mừng ông Masayuki Aoyagi và đoàn công tác Công ty TNHH N&V Bridge đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến bày tỏ cảm ơn Nhà xuất bản Kadokawa đã chọn thành phố Đà Nẵng làm bối cảnh cho bộ truyện tranh "Sơn Goal”. “Đây là cơ hội hiếm có của thành phố để quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa, con người Đà Nẵng đến người dân Nhật Bản nói riêng, bàn bè quốc tế nói chung”, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu.

Liên quan đến các đề xuất của đoàn công tác về việc tặng Bộ truyện tranh "Sơn Goal” cho các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố và tổ chức sự kiện Event Japan Comic Festival tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến giao Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cùng các sở, ngành liên quan phối hợp với đoàn công tác làm việc, trao đổi cụ thể, làm cơ sở tham mưu UBND thành phố chỉ đạo triển khai các nội dung liên quan sau buổi làm việc.

“Thành phố Đà Nẵng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của đoàn công tác trên các lĩnh vực trao đổi văn hóa, giới thiệu văn hóa và con người Nhật Bản đến thành phố Đà Nẵng và ngược lại”, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến bày tỏ.

Nguồn: danang.gov.vn