cart.general.title

Độc giả Việt vây quanh tác giả truyện tranh Nhật Bản tại Lễ hội Văn hóa Việt – Nhật

Nằm trong loạt sự kiện chung của Lễ hội Văn hóa Việt - Nhật lần thứ 8 diễn ra tại TP.HCM, cuối tháng 2.2023 vừa qua, Hiệp Hội sách Manga Nhật đã tổ chức những sự kiện kí tặng đầy ý nghĩa của các họa sĩ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản dành cho độc giả yêu Manga - Comic. Sự kiện do Công ty FAHASA phối hợp cùng đối tác nổi tiếng của Nhật là Kinokuniya, NXB Kim Đồng, NXB Trẻ, và công ty IPM đồng tổ chức.

Các bạn trẻ háo hức tham dự Lễ hội Văn hóa Việt - Nhật lần thứ 8

Sự kiện được tổ chức tại nhà sách Nguyễn Huệ (số 40 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) vào ngày 25 và 26.02. NXB Kim Đồng có hai họa sĩ có tác phẩm được ra mắt tại Việt Nam, đó là họa sĩ Aka Asakasa với tác phẩm KAGUYA-SAMA: CUỘC CHIẾN TỎ TÌNH và họa sĩ Wayama Yama với tác phẩm ĐI HÁT KARAOKE ĐI và CẬU KHIẾN TÔI "PHÁT RỒ" (WingsBooks). 

Rất nhiều bạn trẻ đã xếp hàng rất trật tự thành dãy dài trên phố để được tham gia chương trình kí tặng này.

4 tác giả Nhật Bản chia theo nhóm sẽ luân phiên kí tặng và vẽ trên sách theo khung giờ quy định cho những khách hàng đầu tiên đến mua combo sách Manga gốc Nhật và sách phiên bản tiếng Việt.

Các tác giả, họa sĩ miệt mài kí tặng fan. 

Nhóm 1 gồm tác giả Aruko (phụ trách vẽ tranh - Mangaka) và Hinekure (Người viết câu chuyện), nhóm 2 có tác giả Wayama Yama, nhóm 3 có tác giả Aka Akasaka và nhóm 4 có tác giả Tsubasa Yamaguchi.

Độc giả ngay ngắn xếp hàng chờ đến lượt kí tặng.

Wayama Yama là ngôi sao mới của giới truyện tranh Nhật Bản. Với tuổi đời chưa tới 30, cô ra mắt tác phẩm đầu tay là tuyển tập CẬU KHIẾN TÔI "PHÁT RỒ" vào năm 2019, theo sau đó là tập truyện ĐI HÁT KARAOKE ĐI! và bộ truyện dài tập NGÔI SAO VƯỜN NỮ SINH. Dù mới sở hữu số lượng tác phẩm chưa lớn, song 3 bộ truyện của Yama Wayama đã giành được nhiều giải thưởng danh giá của Nhật Bản như Giải thưởng Văn hoá Tezuka Osamu, Manga của năm, Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản, Manga Taisho… với tổng bản in lên tới trên 3.500.000 bản. Các tác phẩm của cô cũng được bạn đọc Việt Nam đón nhận nhiệt liệt và mong chờ những tập mới.

Sự kiện kí tặng của tác giả Wayama Yama - ngôi sao mới của giới truyện tranh Nhật Bản được độc giả Việt đón đợi.

Tác giả Aka Akasaka chính thức bước vào thế giới của mangaka vào năm 2011 (23 tuổi) với tác phẩm chuyển thể truyện tranh Sayonara Pianosonata cho tiểu thuyết cùng tên của tác giả Sugii Hikaru. Đến tác phẩm dài kì KAGUYA-SAMA: CUỘC CHIẾN TỎ TÌNH vào năm 2015, anh đã thật sự trở thành tên tuổi lớn trong giới họa sĩ truyện tranh. KAGUYA-SAMA trở thành hit với hơn 19 triệu bản được phát hành, gặt hái rất nhiều thành công như được dựng phim hoạt hình, live-action, ngoại truyện cùng với rất nhiều sản phẩm kết hợp với truyền thông.

 


Fan bộ truyện tranh “Kaguya-Sama: Cuộc chiến tỏ tình” chờ đợi buổi kí tặng của họa sĩ Aka Akasaka.

 

Năm 2020, tác giả Akasaka đã chiến thắng giải Shogakukan Manga lần thứ 65 dành cho hạng mục truyện tranh. Trước đó vào năm 2017, tác giả cũng đã giành giải nhất Next Manga Award lần thứ 3 với tác phẩm KAGUYA-SAMA: CUỘC CHIẾN TỎ TÌNH. Tác phẩm này cũng được đông đảo bạn đọc Việt Nam đón nhận.

NXB Kim Đồng đã phối hợp nhuần nhuyễn cùng các đối tác để chương trình diễn ra thành công. Các tác giả Nhật Bản rất hài lòng và có những cảm nhận vô cùng tốt đẹp trong suốt quá trình tham gia kí tặng cho Fan Việt. 
Hi vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp của thế giới Manga - Comic tới cộng đồng độc giả Việt Nam.

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG