cart.general.title

Giao lưu Khám phá “Đất nước gấm hoa” & “Cảnh Việt trong văn chương” tại Huế

Vào chiều Chủ nhật, 23/4/2023, NXB Kim Đồng tổ chức chương trình giao lưu khám phá “Đất nước gấm hoa” & “Cảnh Việt trong văn chương”, tại sân khấu Hội sách chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam được lần thứ 2 năm 2023 trong khuôn viên Quốc Tử Giám (Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế). Hội sách do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức thực hiện từ ngày 21/4 – 25/4/2023. 

Đất nước Việt Nam chúng ta là kết tinh của lịch sử hào hùng, thiên nhiên tươi đẹp cùng sức sáng tạo vô biến của con người, một đất nước xinh đẹp với nhiều vùng văn hóa khác nhau. 

Vẻ đẹp của đất nước Việt Nam cũng đã được thể hiện đậm nét trong những tác phẩm văn chương từ xưa đến nay. Thông qua mỹ cảm và con mắt nghệ thuật của các nhà văn, chúng ta sẽ được ngắm nhìn, được khám phá những góc nhìn khác về vẻ đẹp của những vùng miền trên dải đất hình chữ S. 

Với sự giao lưu chia sẻ của hai vị khách mời đặc biệt: Tiến sĩ Văn học Nguyễn Thanh Tâm và Tiến sĩ Sử học – nhà văn Lê Vũ Trường Giang, cùng những trò chơi tương tác thú vị trong chương trình, độc giả sẽ được tìm hiểu thêm những kiến thức về địa lí, lịch sử, văn hóa và con người trên khắp mọi vùng miền của Tổ quốc, tìm hiểu những điều thú vị trong hai ấn phẩm artbook đặc sắc “Đất nước gấm hoa”, “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” của NXB Kim Đồng.

Theo thông tin từ Hội Xuất bản Việt Nam, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 - 2023 diễn ra tại Quốc Tử Giám (Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế, số 1 đường 23 tháng 8, thành phố Huế). Lễ khai mạc diễn ra lúc 8 giờ ngày 21/4. Với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 có nhiều chương trình tọa đàm, giới thiệu tác giả tác phẩm, giao lưu, các chương trình văn nghệ, giới thiệu di sản văn hóa Huế…

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG