cart.general.title

GIAO LƯU RA MẮT SÁCH: ALEXANDRE DE RHODES VÀ HÀNH TRÌNH SÁNG TẠO CHỮ QUỐC NGỮ

Chào mừng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023, Nhà xuất bản Kim Đồng, cùng Viện Pháp tại Hà Nội và Phố Sách Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu và giới thiệu sách “Alexandre de Rhodes và hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ”. 

Chương trình diễn ra vào hồi 9 giờ 30 phút sáng, thứ Bảy, ngày 22.4.2023, tại Phố Sách Hà Nội, Phố 19/12. Chương trình giới thiệu sách sẽ được dẫn dắt bởi nhà nghiên cứu giáo dục, tác giả-diễn giả Nguyễn Quốc Vương cùng hai tác giả: TS. Ngôn ngữ học Phạm Thị Kiều Ly và họa sĩ Tạ Huy Long.

Trong chương trình giao lưu, các tác giả sẽ chia sẻ những điều thú vị, li kì và đặc sắc xoay quanh hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ. Để từ đó, công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ, hiểu rõ hơn về tiếng Việt, đồng thời truyền ngọn lửa tình yêu đối với tiếng Việt, thứ ngôn ngữ rất đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chữ viết Tiếng Việt ra đời như thế nào? Tại sao chúng ta hiện nay lại đang dùng thứ văn tự Latinh, khác hẳn với các nước xung quanh? Chúng ta vẫn nói mình dùng chữ Quốc ngữ. Vậy chữ Quốc ngữ là gì? Ai đã tạo ra nó? Đó chính là những nội dung mà cuốn sách Người Việt gọi tôi là Cha Đắc Lộ - Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ sẽ giải đáp.

Người Việt gọi tôi là Cha Đắc Lộ - Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ là cuốn tranh truyện bán hư cấu kể lại câu chuyện cuộc đời nhiều thăng trầm của giáo sĩ Đắc Lộ - Alexandre de Rhodes, một vị linh mục, người của Tòa thánh Vatican, đã tới Việt Nam từ thế kỉ 17 và có công rất lớn trong việc in cuốn từ điển đầu tiên của tiếng Việt (Từ điển Việt-Bồ-La) vào năm 1651.

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG