cart.general.title

Giao lưu “Sống như những đóa hoa” – ra mắt bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Chương trình ra mắt bộ ấn phẩm Chào mừng đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Giao lưu “Sống như những đoá hoa” vừa diễn ra tại trường THCS Tứ Liên ngày 12/12/2022 với sự tham gia của các vị khách mời đặc biệt cùng hơn 500 học sinh, giáo viên và phụ huynh của trường.

Chào mừng Đại hội Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản và ra mắt nhiều ấn phẩm mới vinh danh những tấm gương anh hùng cách mạng và những anh hùng của thời hiện đại: Chuyện kể về người tổng phụ trách Đội đầu tiên, Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu, Trần Văn Ơn, Mạc Thị Bưởi, Trường Sa kì vĩ và gian lao, Sống như những đóa hoa… 

Bộ ấn phẩm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Mở đầu chương trình, các bạn học sinh trường THCS Tứ Liên đã có phần giới thiệu cuốn sách Võ Thị Sáu rất sáng tạo, mang lại nhiều cảm xúc. 

Chương trình có sự tham gia giao lưu của bà Lê Thị Dắt - Nguyên Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng. Với bút danh Hoài Lộc, bà là tác giả của nhiều cuốn sách tranh truyện về các gương anh hùng cách mạng như Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Văn Ơn, Võ Thị Sáu... Bà Lê Thị Dắt mong muốn, những cuốn sách tranh với nội dung thông tin ngắn gọn súc tích và tranh minh họa màu đẹp mà bà đã cùng với đội ngũ họa sĩ, BTV của NXB Kim Đồng thực hiện sẽ giúp các bạn trẻ có hứng thú tìm đọc và dễ ghi nhớ các sự kiện, nhân vật lịch sử. 

Bà Lê Thị Dắt khẳng định, tìm hiểu về lịch sử nước nhà là một việc vô cùng quan trọng. 

Theo nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương, đọc sách nói chung cũng như các sách lịch sử sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn học sinh trong việc bổ trợ kiến thức trong nhà trường, cũng như trang bị những kiến thức nền tảng cơ bản – hành trang tri thức cho mỗi người trong cuộc sống. 

Câu chuyện của cô gái có nửa gương mặt Hà Bích Hảo vượt qua mặc cảm, sự kì thị của mọi người xung quanh để học tập, giúp đỡ những số phận thiệt thòi đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Chị Hà Bích Hảo, cùng với nhiều nhân vật trong cuốn sách “Sống như những đóa hoa” với những việc làm bình dị đã lan tỏa, truyền cảm hứng sống tích cực cho mọi người xung quanh.

Chị Hà Bích Hảo chia sẻ trong chương trình. 

Nhân dịp này, NXB Kim Đồng đã tặng Thư viện trường THCS Tứ Liên tủ sách Kim Đồng trị giá 20.000.000 Đ.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên – Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng tặng sách cho Thư viện trường THCS Tứ Liên. Cô Trần Thị Thanh Hoa – hiệu trưởng (giữa, phải) thay mặt nhà trường nhận sách tặng của NXB Kim Đồng

Chương trình do NXB Kim Đồng phối hợp với Trường THCS Tứ Liên và Dự án Sách Nhà Mình phối hợp tổ chức. 

Các vị khách mời và đại diện NXB Kim Đồng chụp ảnh cùng giáo viên học sinh nhà trường.
 

Các bạn học sinh trường THCS Tứ Liên hào hứng với những cuốn sách Kim Đồng.

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG