cart.general.title

Giao lưu Thế giới diệu kì của “Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ”

Chương trình giao lưu Thế giới kì diệu của “Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ” diễn ra hồi 16h, Chủ nhật, 4/6/2023 tại sân khấu A, Đường sách TP HCM với sự tham gia của tác giả Lạc An, cùng sự dẫn dắt của nhà văn Huỳnh Trọng Khang. 


Ông ba bị, ngáo ộp hoặc ông kẹ… là hình ảnh tưởng tượng mà người lớn sử dụng để hù, nhát trẻ em nói chung. Mỗi nơi có một hình dung và cách kể riêng. 

Tại sao gọi là ông Ba Bị? Ấy vì trước nhất ông mang ba chiếc bị, mà trong tác phẩm của Lạc An, ba chiếc bị đó là Ký ức tuổi thơ, Giấc mơ đẹp, Lãng quên. Ông Ba Bị cao lớn, râu tóc xồm xoàm, mỗi khi cười thì khiến tụi trẻ con sợ hãi… cho nên bị thiên hạ “trông mặt bắt hình dong”, thành ra trong ký ức của nhiều người, Ba Bị là vị thần xấu. 

Tác phẩm “Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ” của tác giả Lạc An lấy cảm hứng từ câu chuyện này. Thế nhưng, tác phẩm Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ lại là cuộc “minh oan” cho ông Ba Bị. 

Truyện dài “Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ” do Lạc An viết và tự vẽ minh họa cũng vừa giành được giải Khát vọng Dế Mèn - Giải thưởng Dế Mèn lần 4 – 2023 do báo Thể thao & Văn hóa tổ chức. 

Tác giả Lạc An nhận giải Khát vọng Dế Mèn – Giải thưởng Dế Mèn 2023

Buổi giao lưu Thế giới diệu kì của “Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ”, tác giả Lạc An sẽ cùng chia sẻ với độc giả về cảm hứng sáng tác câu chuyện này, với sự dẫn dắt của nhà văn Huỳnh Trọng Khang. 

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG