cart.general.title

GIAO LƯU VỚI CÁC TÁC GIẢ VÀ RA MẮT SÁCH “HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY

Tiếp nối thành công của “199 mấy hồi ấy làm gì” với sự đón nhận từ hơn 20.000 độc giả, tác giả Trang Neko cùng họa sĩ Xuân Lan đã trở lại để kể tiếp câu chuyện “ngày xưa” bằng “cỗ máy thời gian” thu nhỏ đời thứ hai mang tên “Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy”. Vẫn là những điều quen thuộc như cuốn sổ bài hát, tờ báo quốc dân, những kỉ niệm thời đi học thêm hay ở quán thuê truyện… tất cả đều khiến chúng ta bồi hồi khi nhớ lại năm tháng đi học ngày ấy.

Cuốn sách ra mắt đúng dịp thương hiệu sách trẻ Wings Books của nhà xuất bản Kim Đồng tròn 6 tuổi. Để kỉ niệm sự kiện này, ngày 9.3.2024, tại Phố sách Hà Nội, Wings Books đã tổ chức buổi giao lưu với tác giả Trang Neko và họa sĩ Xuân Lan VỚI CHỦ ĐỀ “Trưởng thành từ 199 mấy đến năm 2000”. Độc giả được lắng nghe những chia sẻ thú vị về quá trình sáng tác và minh họa cho cuốn sách “Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy” của các tác giả và cùng hồi tưởng lại dòng kí ức dễ thương về thời học trò “nhất quỷ nhì ma” của mình.

Tác giả Trang Neko cho biết đây không phải là cuốn tự truyện của cô mà chỉ là những ghi chép ký ức, những chuyện xảy ra với nhiều bạn bè cùng trang lứa. Thông qua cuốn sách, nhóm tác giả mong muốn làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi. Để từ đó chúng ta có thể bao dung, thấu hiểu hơn với những đứa con đang ở độ tuổi học trò và trở thành một người bạn thực sự với chúng.

“Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy” hiện đã phát hành trên toàn quốc, tặng kèm bookmark retro xinh xinh. Hãy cùng trở lại thời học sinh đáng nhớ nhé!

KIM THI