cart.general.title

Học trò Trường THCS Hoa Lư học bí quyết viết văn tại Đường sách TP.Thủ Đức

Chiều ngày 24-12, gần 200 học sinh Trường THCS Hoa Lư (TP.Thủ Đức) có buổi giao lưu, tìm hiểu bí quyết viết văn với nhà văn Gia Bảo tại Đường sách TP.Thủ Đức.

Buổi giao lưu cùng nhà văn Gia Bảo diễn ra tại Đường sách TP.Thủ Đức có chủ đề Từ xây dựng câu chuyện tình bạn đến những gợi mở về sáng tác cho thiếu nhi.

Các bạn học sinh đã nghe nhà văn Gia Bảo chia sẻ về hai tác phẩm mới ra mắt gần đây của nhà văn là Soái ca mèo mái ngói Nông trại hoa đậu biếc (Nhà xuất bản Kim Đồng).

Nhà văn Gia Bảo giao lưu cùng học sinh Trường THCS Hoa Lư (TP. Thủ Đức) - ẢNH: NGUYỄN TÚ.

Theo nhà văn Gia Bảo, Soái ca mèo mái ngói được nhà văn viết trong 6 tháng. Còn tác phẩm Nông trại hoa đậu biếc được ươm mầm và hoàn thành trong khoảng 30 ngày.

Một số hình ảnh tại chương trình - ẢNH: NGUYỄN TÚ.

Câu chuyện xây dựng tình bạn được đề cập trong hai tác phẩm trở thành những gợi mở trong việc tìm ý tưởng, phát triển cốt truyện khi sáng tác văn học dành cho học sinh.

Ngoài ra, các bạn còn được nhà văn Gia Bảo cùng các khách mời nhà thơ Hồ Huy Sơn, nhà văn - MC Phương Huyền gợi ý thêm nhiều bí quyết sáng tác.

Dịp này, nhà văn Gia Bảo cũng mời gọi học sinh Trường THCS Hoa Lư và độc giả tham gia hội thi sáng tác văn học dành cho đội viên, học sinh lần thứ 7 năm học 2023-2024 trên ấn phẩm Khăn Quàng Đỏ. Cuộc thi có chủ đề Tình bạn diệu kỳ, nhận bài đến ngày 26-4-2024.

Chẳng hạn, làm thế nào để có cảm xúc viết văn, khi "bí" câu từ cần xử lý ra sao,…

Học sinh Trường THCS Hoa Lư đặt câu hỏi tại chương trình- ẢNH: NGUYỄN TÚ.

Chương trình thu hút gần 200 học sinh Trường THCS Hoa Lư tham dự - ẢNH: NGUYỄN TÚ.

Các bạn cũng mạnh dạn đặt ra nhiều câu hỏi dành cho nhà văn Gia Bảo cùng các khách mời và tham gia sân chơi sáng tác nhanh tại chỗ.

Nguồn: Mực Tím