cart.general.title

Mũ nồi xanh Việt Nam - Người đi gieo hạt hòa bình

NXB Kim Đồng vừa ấn hành cuốn sách "Mũ nồi xanh Việt Nam - Người đi gieo hạt hòa bình" được chấp bút bởi nhà báo Nam Kha, qua lời kể của Trung úy Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc Nguyễn Sỹ Công.

NXB Kim Đồng vừa ấn hành cuốn sách "Mũ nồi xanh Việt Nam - Người đi gieo hạt hòa bình" được chấp bút bởi nhà báo Nam Kha, qua lời kể của Trung úy Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc Nguyễn Sỹ Công - công tác tại Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4) tại Căn cứ quân sự Juba Compound Bentiu ở Nam Sudan. 

NXB Kim Đồng vừa ấn hành cuốn sách "Mũ nồi xanh Việt Nam - Người đi gieo hạt hòa bình"

Cuốn sách cung cấp cho độc giả thông tin về những người lính mũ nồi xanh, từ nhiệm vụ, việc thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình, cho tới cuộc sống người dân nơi họ đặt chân đến.

Cuốn sách được chia thành nhiều chương, gồm lời kể và hình ảnh về cuộc sống, công việc, sinh hoạt của quân nhân Việt Nam đang làm nhiệm vụ ở Nam Sudan. Những câu chuyện của Nguyễn Sỹ Công là minh chứng sống động giúp độc giả có thể hình dung rõ nét hơn về cuộc sống nơi chiến tuyến, nơi mọi hiểm nguy luôn rình rập hằng giờ, nơi điều kiện khắc nghiệt về khí hậu, môi trường, đời sống và sinh hoạt đều thiếu thốn.

"Mũ nồi xanh Việt Nam - Người đi gieo hạt hòa bình"

Những người lính không trực tiếp cầm súng nhưng họ vẫn luôn có một cách riêng để gìn giữ hòa bình. Đó là hoàn thành tốt nhiệm vụ chữa bệnh cứu người, lan tỏa tinh thần tích cực đến người dân nơi đây. Và đặc biệt, bạn đọc sẽ luôn thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên nền trời, bản đồ đất nước hiện diện kiêu hãnh và gương mặt của mỗi người lính luôn rạng rỡ nụ cười. 

Hành trình của Nguyễn Sỹ Công cũng là hành trình của gần 1.000 chiến sĩ trẻ chọn lên đường và dấn thân, tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại 03 phái bộ ở Cộng hòa Trung Phi, Nam Sudan, khu vực Abyei và Trụ sở Liên hợp quốc. Hành trình ấy đã truyền cảm hứng đến nhiều thế hệ bạn đọc về một nhiệm vụ vất vả, gian lao, nhưng vô cùng tự hào vì một thế giới hòa bình.

Với những câu chuyện thực tế về người lính mũ nồi xanh, được trình bày bắt mắt, in màu hoàn toàn trên giấy cứng theo định dạng book-magazine khổ lớn sẽ mang đến cho độc giả những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

Nguồn: htv.com.vn