cart.general.title

Nhà báo Phan Đăng giao lưu với học sinh trường THPT Thái Thuận (Bắc Giang)

Sáng ngày 15 tháng 10 năm 2022, nhà báo Phan Đăng đã có buổi giao lưu với hơn 1500 học sinh và giáo viên trường THPT Thái Thuận (Bắc Giang) trong không khí sôi nổi hào hứng.  

Nhà báo Phan Đăng chia sẻ tại buổi giao lưu

Sau những phút rụt rè ban đầu, không khí tại trường THPT Thái Thuận trở nên sôi nổi với những  câu hỏi liên tiếp dành cho nhà báo Phan Đăng.  

Tại sao phải học? Tại sao không nghỉ học sớm để đi làm, để sớm có trải nghiệm thực tế? Em nên chọn nghề như thế nào? Có nhất thiết phải tổ chức các kì thi không? Làm thế nào để đối mặt với sự căng thẳng trong thi cử? Có nên gian dối để đạt được kết quả thi tốt không? 

Nhiều câu hỏi, trăn trở của các bạn trẻ được chia sẻ trong chương trình

Nhà báo Phan Đăng đã giải đáp tận tình từng câu hỏi của các bạn trẻ. Lấy ví dụ về việc học Toán, nhà báo Phan Đăng chia sẻ, dù có thể việc giải các phương trình, chứng minh bất đẳng thức không liên quan tới công việc của anh hiện tại, nhưng Toán học giúp anh rèn luyện tư duy logic, khoa học trong mọi việc, đó cũng là lý do, một người bán xôi có tư duy tốt, chắc chắn sẽ thành công hơn một người bán xôi bình thường. Do đó, học tập khi ngồi trên ghế nhà trường, cũng như kĩ năng tự học mỗi người cần trau dồi để có thể làm tốt hơn các công việc trong tương lai. 

Hơn 2 tiếng giao lưu không đủ để giải đáp hết câu hỏi của học sinh và giáo viên trường THPT Thái Thuận (Bắc Giang). CLB Đọc sách của nhà trường sẽ tập hợp lại các câu hỏi để gửi cho nhà báo Phan Đăng. Và mỗi cá nhân có thể tự nối dài cuộc đối thoại này bằng cách đọc cuốn “39 câu hỏi cho người trẻ”, và “39 cuộc đối thoại cho người trẻ” của nhà báo Phan Đăng vừa ra mắt. 
 

Nhà báo Phan Đăng kí tặng sách trong chương trình. 

Thầy Hoàng Văn Thục – Hiệu trưởng Trường THPT Thái Thuận thay mặt Ban Giám hiệu và toàn thể học sinh nhà trường bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến nhà báo Phan Đăng và đoàn công tác bởi buổi giao lưu đã mang lại nhiều giá trị ý nghĩa. Ông cảm thấy rất vui bởi các bạn học sinh đã xóa tan được sự rụt rè ban đầu để mạnh dạn chia sẻ những băn khoăn trăn trở của mình. Những câu hỏi các bạn học sinh đặt ra khiến thầy Thục thực sự bất ngờ, cảm thấy các em rất trưởng thành trong suy nghĩ. Theo thầy, những câu trả lời của nhà báo Phan Đăng đã giúp các em cảm thấy tự tin, hạnh phúc hơn, và đó cũng là niềm hạnh phúc của các thầy cô. 

Ban Giám hiệu trường THPT Thái Thuận chụp ảnh kỉ niệm với nhà báo Phan Đăng và đoàn công tác. 

Chương trình do NXB Kim Đồng, phối hợp với Dự án Sách Nhà Mình và trường THPT Thái Thuận (Bắc Giang) tổ chức. 

Đây là một trong những chương trình trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. 

Nhà xuất bản Kim Đồng