cart.general.title

NHÀ NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGUYỄN QUỐC VƯƠNG CHIA SẺ 65 BÍ KÍP ĐỌC SÁCH DÀNH CHO MỌI NGƯỜI

Chiều ngày 05 tháng 11 năm 2022, nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương đã có buổi giao lưu với phụ huynh cùng thầy trò trường liên cấp Xanh Tuệ Đức (Thanh Oai, Hà Nội) trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa đọc chủ đề “Kiến tạo văn hóa đọc”. 


Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương tại buổi giao lưu

Chương trình giao lưu “65 bí kíp đọc sách dành cho mọi người – Để việc đọc trở thành lối sống” do Nhà xuất bản Kim Đồng, phối hợp cùng Dự án Sách Nhà Mình và Trường liên cấp Xanh Tuệ Đức tổ chức.

Trong không khí cởi mở của buổi giao lưu, nhà nghiên cứu giáo dục – diễn giả Nguyễn Quốc Vương đã cùng các quý vị phụ huynh và giáo viên trường liên cấp Xanh Tuệ Đức chia sẻ về giá trị của đọc sách, hành trình phát triển thói quen đọc sách, các yếu tố ảnh hưởng đến việc đọc sách và lựa chọn sách cho từng nhóm tuổi.


Diễn giả Nguyễn Quốc Vương chia sẻ về vai trò của các nhóm xã hội trong việc phát triển văn hóa đọc

Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương nhấn mạnh vào tầm quan trọng các bậc phụ huynh cùng những người làm giáo dục trong việc tạo dựng thói quen đọc đúng cách cho nhóm độc giả nhỏ tuổi. Theo đó, anh chia sẻ rằng ngay từ khi còn nhỏ, trẻ nên được tiếp xúc với nhiều thể loại sách và có định hướng để lựa chọn đúng sách, xây dựng môi trường phù hợp giúp trẻ tiếp thu những nội dung kiến thức trong sách.

Bên cạnh đó, diễn giả cũng đưa ra những gợi mở xác đáng cho các bậc làm cha mẹ và thầy cô giáo trong việc xây dựng và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách trong môi trường giáo dục gia đình và nhà trường. Ví dụ như, mở rộng thể loại, nội dung đọc sách cho con trẻ, xây dựng nền tảng cho thói quen đọc sách qua việc nghiêm túc thực hiện khung thời gian đọc sách cố định trong ngày, có thái độ cởi mở, vận dụng sáng tạo những kiến thức đã đọc trong sách vào trải nghiệm thực,...


Diễn giả Nguyễn Quốc Vương chụp ảnh kỉ niệm cùng khán giả tham dự chương trình

Từng viết và dịch trên 80 cuốn sách về giáo dục, giáo dục lịch sử và văn hóa đọc, với kinh nghiệm từ hàng trăm cuộc nói chuyện, diễn thuyết tại các trường học, công ti, thư viện, nhà tù về giáo dục và khuyến đọc, nhà nghiên cứu Nguyễn Quốc Vương đã đưa ra những gợi mở cho những câu hỏi thường gặp về đọc sách trong cuốn “65 bí kíp đọc sách dành cho mọi người – Để việc đọc trở thành lối sống”. 


Cuốn “65 bí kíp đọc sách dành cho mọi người – Để việc đọc trở thành lối sống” do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành

Kết thúc chương trình, nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương nhấn mạnh hơn nữa giá trị và tầm quan trọng của thư viện gia đình và thư viện nhà trường trong hoạt động phát triển và truyền bá văn hóa đọc. Đây cũng chính là mục tiêu của chuỗi hoạt động giao lưu tại nhà trường mà Nhà xuất bản Kim Đồng cùng Dự án Sách Nhà Mình mong muốn thực hiện.