cart.general.title

NXB Kim Đồng tham gia triển lãm “Nghệ thuật bìa sách Việt Nam” lần thứ nhất

Triển lãm “Nghệ thuật bìa sách Việt Nam 2022” lần đầu tiên được tổ chức, vừa khai mạc chiều ngày 8/5/2022 tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội). 
Triển lãm trưng bày và giới thiệu bìa sách của nhiều thế hệ họa sĩ Việt Nam, với sự tham gia của các nhà xuất bản hàng đầu Việt Nam về mỹ thuật bìa sách như NXB Giáo dục Việt Nam, NXB Kim Đồng, NXB Mỹ thuật, NXB Phụ nữ, công ty sách Nhã Nam...

Ông Bùi Tuấn Nghĩa (trái) – Giám đốc NXB Kim Đồng cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm nghệ thuật bìa sách Việt Nam 2022 kì vọng “là một cuộc trình diễn, một cuộc biểu dương lực lực đầu tiên của các họa sĩ đồ họa, các designer chuyên và không chuyên từ khắp các tỉnh thành.”
Triển lãm cũng là dịp để “tôn vinh các họa sĩ tâm huyết yêu nghề và có nhiều tác phẩm bìa xuất sắc để trao giải của Hội Mỹ thuật Việt Nam” – họa sĩ Lê Tiến Vượng, Chi Hội trưởng Chi hội Đồ họa 2, Hội Mỹ thuật Việt Nam, đại diện Ban Tổ chức cho biết.

Toàn cảnh không gian triển lãm. (Ảnh: BTC)

Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ tặng thưởng 10 tác phẩm đẹp nhất cho 10 tác giả có “nghề” và có nhiều đóng góp cho nghệ thuật thiết kế bìa sách. 
Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều cuộc tọa đàm, giao lưu về chuyên môn cũng sẽ được tổ chức, như “Nghệ thuật bìa sách Việt Nam kỷ nguyên 4.0”, “Bìa sách – Cùng kể chuyện nghề”...
Ban Tổ chức mong muốn có nhiều ý kiến, góc nhìn đa chiều về nghệ thuật thiết kế bìa sách để “cùng rút ra những bài học hay, kinh nghiệm quý”. 

Góc trưng bày sách Kim Đồng trong triển lãm.

Tham dự triển lãm, NXB Kim Đồng mang đến những bìa sách đẹp, nổi bật trong thời gian gần đây. Họa sĩ Vũ Xuân Hoàn – phụ trách mỹ thuật NXB Kim Đồng cho biết: “Kỉ niệm 65 năm thành lập NXB Kim Đồng, hàng loạt tựa sách tái bản và in mới được đầu tư mĩ thuật chỉn chu kĩ lưỡng, chứa đựng cảm hứng và nhiệt huyết của những người làm sách, các tác giả, và đặc biệt là đội ngũ họa sĩ, thiết kế mĩ thuật, những người bằng công việc lặng lẽ thường ngày của mình, đang góp phần bồi đắp, định hướng thẩm mĩ cho độc giả nhỏ tuổi mến thương.” 

Triển lãm thu hút nhiều khách tham quan ngay từ ngày khai mạc.


Triển lãm kéo dài đến hết ngày 17/5/2022. 

P.V