cart.general.title

NXB Kim Đồng tổ chức chuỗi sự kiện đọc sách chào mừng Tết Thiếu nhi và Tháng Sách Kim Đồng

Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957-17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu giới thiệu sách mới dành cho độc giả tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

1. Góc đọc cuối tuần: Bước vào cuộc phiêu lưu của Dế Út cùng họa sĩ Linh Rab.


Thời gian: 10:00 sáng thứ Bảy, ngày 1/6/2024
Địa điểm: Hội trường tầng 2, Trụ sở NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Khách mời: Họa sĩ Linh Rab

Bộ truyện tranh “Cuộc phiêu lưu của Dế Út” gồm 4 tập, được họa sĩ Linh Rab sáng tác lấy cảm hứng từ tác phẩm “Dế Mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài. Bộ truyện tranh mang các độc giả nhí tới thế giới vô cùng thú vị của chú Dế Út sống độc lập, kiên cường nhưng cũng rất mộng mơ với giấc mơ lớn nhất là vượt qua bụi cỏ nhà mình đi khám phá thế giới. Đôi lúc mắc sai lầm, đôi khi gặp nghịch cảnh, nhưng Dế Út luôn được sát cánh cùng những “chiến hữu” thân thiết, và học được những bài học vô giá. Trên tất cả, tác phẩm đề cao tấm lòng hào hiệp, nhân hậu và những tình cảm gia đình, bạn bè đáng quý. 
“Cuộc phiêu lưu của Dế Út” nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của các bạn đọc nhỏ tuổi nhờ vào cốt truyện phiêu lưu hấp dẫn và cách kể chuyện bằng truyện tranh mới mẻ, hiện đại. Bộ sách đã giúp tác giả Linh Rab nhận được Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 5 - 2024. Mời các bạn nhỏ cùng tới giao lưu với họa sĩ Linh Rab và tham gia các hoạt động vui nhộn xung quanh bộ truyện tranh thú vị này nhé!

***

2. Giao lưu ra mắt loạt sách thiếu nhi của nhà văn Áo nổi tiếng - Mira Lobe

Thời gian: 15:00 ngày 1/6/2024
Địa điểm: Hội trường tầng 3, NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Khách mời: Dịch giả Chu Thu Phương
 Mira Lobe là một nhà văn nổi tiếng người Áo, bà là tác giả của hơn một trăm tác phẩm viết cho thiếu nhi. Bốn cuốn sách của bà mới được NXB Kim Đồng giới thiệu với độc giả Việt Nam gồm: truyện dài Bà ngoại trên cây táo và ba tác phẩm sách tranh: “Lại đây nào!” mèo bảo, Tôi là tôi bé nhỏ, Thành phố quanh vòng quanh. 
Tại buổi ra mắt, các bạn nhỏ sẽ được giao lưu với dịch giả Chu Thu Phương, được xem kịch do Câu lạc bộ Tiếng Đức biểu diễn, và tham quan triển lãm tranh minh họa các tác phẩm của Mira Lobe của các họa sĩ Susi Weigel và Angelika Kaufmann.

***

3. Giao lưu: Quản lí tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ: Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền

Thời gian: 9 giờ 30 phút ngày Chủ nhật, 02/06/2024 
Địa điểm: Hội trường tầng 3, Nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trong bối cảnh các phương tiện truyền thông đại chúng thường xuyên cảnh báo về những câu chuyện buồn do thiếu kiến thức hiểu biết về tài chính, việc các bạn trẻ cần tự trang bị kiến thức cơ bản về tài chính ngày càng thể hiện rõ sự cần thiết hơn bao giờ hết. Chương trình giao lưu Quản lí tài chính cá nhân cho bạn trẻ: Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền, do NXB Kim Đồng phối hợp cùng Dự án Sách Nhà Mình thực hiện, được thiết kế dành riêng cho các bạn trẻ với nhiều hoạt động trò chơi, hỏi đáp, giao lưu tương tác, chia sẻ kiến thức về tài chính từ các chuyên gia.

***

4. Gặp gỡ và giao lưu cùng nhà văn Thủy Nguyên, chủ đề: "Gặp gỡ nhà văn Thủy Nguyên - Từ giấc mơ cổ tích đến thế giới đồng thoại".

Thời gian: 9h, Chủ nhật, 2/6 
Địa điểm: Đường sách TP. Thủ Đức, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
Tác giả Thủy Nguyên có nhiều đầu sách được xuất bản tại NXB Kim Đồng như: Thiện và Ác và Cổ tích; Bộ ba Câu chuyện dòng sông: Người mẹ sông Hồng, Em gái sông Hương, Chàng trai Cửu Long; Sẻ Nâu mơ thành đại bàng.
Trong chương trình nhà văn Thủy Nguyên sẽ chia sẻ cùng độc giả nguồn cảm hứng để chị viết nên những tác phẩm này. 

***

5. Góc đọc cuối tuần: Đọc sách “Mặt trời luôn bên tôi” và giao lưu với tác giả Lê Trung Cường
Thời gian: 10:00, Thứ Bảy, 8/6
Địa điểm: Phòng đọc tầng 2, NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Hà Nội
Khách mời: Tác giả Lê Trung Cường

Tác giả Lê Trung Cường là một người khiếm thị, anh luôn vươn lên trong cuộc sống và học tập để tự giúp chính mình và cống hiến cho xã hội. Anh đã phấn đấu trở thành thầy giáo dẫn dắt và truyền cảm hứng cho những người sống xung quanh. Những cuốn sách của thầy giáo Lê Trung Cường giúp người đọc tìm thấy ánh sáng, ý chí nghị lực vượt lên khó khăn. Đây là chương trình đặc biệt được Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với câu lạc bộ Bookidoo tổ chức dành cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt của Làng Hoa Phượng (Thành phố Hải Phòng). 

***

6. Giao lưu ra mắt sách: Mũ nồi xanh – Người đi gieo hạt hòa bình. 

9:30, Sáng thứ Bảy, 8/6
Sân khấu A, đường sách TP HCM
Khách mời: Trung úy Nguyễn Sỹ Công, Nhà báo Nam Kha, Nhà thơ Lê Minh Quốc
“Mũ nồi xanh – Người đi gieo hạt hòa bình” là cuốn sách ảnh về những câu chuyện về người lính Việt Nam tham gia hoạt động giữ gìn hoà bình Liên hợp quốc, qua lời kể của người lính Mũ nồi xanh Nguyễn Sỹ Công do nhà báo Nam Kha chấp bút. 
Cuốn sách được chia thành nhiều chương, gồm lời kể và hình ảnh về cuộc sống công việc, sinh hoạt của quân nhân Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại Nam Sudan. Những câu chuyện của Nguyễn Sỹ Công giúp bạn hình dung rõ nét hơn về cuộc sống nơi mọi hiểm nguy luôn rình rập hằng giờ, điều kiện khắc nghiệt về khí hậu, đời sống và sinh hoạt đều thiếu thốn. Hành trình của Nguyễn Sỹ Công không chỉ hoàn thành công việc chữa bệnh cứu người mà còn vẽ dáng hình đất nước, mang nụ cười đến cho trẻ em và người dân Phi châu. Chọn lên đường và dấn thân, chàng quân nhân Việt Nam - Trung uý Nguyễn Sỹ Công đã truyền cảm hứng về hoà bình và hy vọng. 

***

7. Góc đọc cuối tuần: Chuyện hay Sử Việt - Những câu chuyện hào hùng về ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam
Thời gian: 10:00, Thứ Bảy, 15/6
Địa điểm: Tầng 2, NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Khách mời: Tác giả Nguyễn Huy Thắng.

Lịch sử đất nước đã trải qua hàng nghìn năm với biết bao thời khắc huy hoàng và bi tráng. Góc đọc cuối tuần - Chuyện hay sử Việt sẽ dẫn dắt các bạn nhỏ đi ngược dòng thời gian, thông qua những sự kiện hào hùng, câu chuyện về những nhân vật được ghi trong chính sử và cả các huyền tích, giai thoại lưu truyền trong dân gian.

***

8. Góc đọc cuối tuần: Học cách trở thành những đứa trẻ hạnh phúc – Đọc sách “Những đứa trẻ hạnh phúc”.
Thời gian: 10:00, Thứ Bảy, 22/6 
Địa điểm: Tầng 2, NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thế nào là hạnh phúc? Các em có muốn trở thành những đứa trẻ hạnh phúc và lan tỏa niềm hạnh phúc đó tới mọi người không? Hãy ghé thăm Góc đọc tuần này nhé! Bộ sách Những đứa trẻ hạnh phúc gồm 10 cuốn, tái hiện thế giới tuổi thơ muôn màu với những câu chuyện dung dị, đời thường nhưng cũng đầy bất ngờ và ý nghĩa của các bạn nhỏ thuộc các dân tộc Việt Nam. Đây là bộ sách tranh truyện đầu tiên có nhân vật chính là trẻ em của nhiều dân tộc trên đất nước ta chắc chắn sẽ mang đến cho các độc giả nhí nhiều trải nghiệm thú vị. Bộ sách vinh dự nhận giải thưởng Sách Quốc gia năm 2023.

***

9. Góc đọc cuối tuần: Cười bể bụng với Paul Jenning – Đọc sách “Chuyện bí ẩn thường ngày”
Thời gian: 10:00, Thứ Bảy, 29/6 
Địa điểm: Tầng 2, NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Trẻ em khắp thế giới không thể cưỡng lại trước tài năng kể chuyện đặc biệt kì diệu của Paul Jennings, vị phù thủy của ngôn từ đã mê hoặc và mang lại thật nhiều niềm vui cho độc giả nhỏ tuổi.

***

GÓC ĐỌC CUỐI TUẦN được tổ chức vào 10h sáng thứ Bảy hàng tuần tại góc đọc tầng 2, trụ sở NXB Kim Đồng, 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội. Các bạn nhỏ được tham dự hoàn toàn miễn phí.  Mời bố mẹ cùng theo dõi các thông tin cập nhật và đăng kí tham gia chương trình cho các con tại đây: https://gocdocsach.nxbkimdong.com.vn/

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG