cart.general.title

NXB KIM ĐỒNG TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG GIAO LƯU, RA MẮT SÁCH CHÀO MỪNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN 2 – 2023

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 - 2023, cùng với việc ra mắt nhiều tựa sách mới đặc sắc về nội dung và hình thức thuộc nhiều thể loại: văn học thiếu nhi, tranh truyện lịch sử, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng, hướng nghiệp, NXB Kim Đồng cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu ra mắt, giới thiệu sách với bạn đọc. 

1. Đối thoại với nhà báo Phan Đăng: Mắt thấy tai nghe – Kĩ năng lĩnh hội và phản ứng trước các hiện tượng trên mạng xã hội.
Thứ Hai, ngày 17.4.2023
Trường THPT Nguyễn Huệ - Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 
Mạng xã hội đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, trước một khối lượng thông tin khổng lồ, đa chiều, cập nhật từng giây từng phút, chúng ta cần có kĩ năng tiếp nhận thông tin và ứng phó như thế nào trước những luồng thông tin đó. Cuộc đối thoại với nhà báo Phan Đăng sẽ mở ra những góc nhìn thú vị về vấn đề này. Chương trình do NXB Kim Đồng phối hợp với THPH Nguyễn Huệ - Bắc Từ Liêm và Dự án Sách Nhà Mình phối hợp tổ chức. 

2. Giao lưu & ra mắt sách Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương
9:30, thứ Năm, 20.4.2023
 Sảnh chính Thư viện Quốc gia, 31 Tràng Thi, Hà Nội
Khách mời: Nhà văn Nguyễn Trương Quý, Tiến sĩ Ngữ văn Nguyễn Thị Ngọc Minh, họa sĩ Trương Văn Ngọc.
Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương tuyển chọn những đoạn trích văn thơ về cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp Việt Nam từ Bắc đến Nam. Những đoạn trích văn thơ đó được lấy ra từ những tác phẩm văn học nổi tiếng, quen thuộc của các nhà văn, nhà thơ lớn của Việt Nam từ trung đại cho đến hiện đại. Đó là những tác phẩm của các tác giả nổi tiếng vốn đã quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả trong chương trình Ngữ Văn THPT. 
Cuốn sách thêm đặc biệt với những bức tranh minh họa đặc sắc của các họa sĩ đương đại giúp độc giả cảm nhận sâu sắc hơn vẻ đẹp cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam. 

3. Giao lưu: Văn học thiếu nhi - Luồng gió mới từ những tác giả trẻ.
9:00, thứ Bảy, ngày 22.4.2023
Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP HCM.
Khách mời: nhà văn Nguyễn Thị Kim Hoà, Phát Dương, Thuỷ Nguyên
Nhà văn Nguyễn Thị Kim Hoà, Phát Dương và Thuỷ Nguyên vừa ra mắt độc giả loạt truyện dành cho thiếu nhi với phong cách viết mới lạ cùng minh hoạ đẹp mắt. Trong buổi giao lưu, các nhà văn sẽ chia sẻ với bạn đọc nhiều câu hỏi: viết cho thiếu nhi dễ hay khó, viết cho thiếu nhi hay viết về thiếu nhi… xoay quanh chủ đề, viết như thế nào để hấp dẫn thiếu nhi hiện nay.

4. Giao lưu: Alexandre de Rhodes và hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ, ra mắt sách “Người Việt gọi tôi là Cha Đắc Lộ - Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ”.
9:30 – 11:00 sáng thứ Bảy, ngày 22.4.2023
Phố Sách Hà Nội, Phố 19/12, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khách mời: Tác giả, Tiến sĩ Phạm Thị Kiều Ly, họa sĩ Tạ Huy Long, nhà nghiên cứu Nguyễn Quốc Vương.
Trong chương trình, độc giả sẽ được giao lưu với tác giả Phạm Thị Kiều Ly và họa sĩ Tạ Huy Long về hành trình tìm kiếm tư liệu và những câu chuyện thú vị xoay quanh hoạt động sáng tác. Qua đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm hiểu chữ cội nguồn chữ viết của dân tộc, sự phát triển của chữ Quốc ngữ trong giai đoạn hiện nay có thể đối diện với những khó khăn nào? Làm sao để bảo vệ, giữ gìn sự trong sáng của chữ Quốc ngữ trong quá trình hội nhập văn hóa và phát triển hiện nay...

5. Giao lưu: Khám phá “Đất nước gấm hoa” & “Cảnh Việt trong văn chương” 
14:30, Chủ nhật, 23.4.2023. 
Sân khấu chính, Hội sách chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, Quốc Tử Giám, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế, TP Huế. 
Khách mời: Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tâm, Tiến sĩ Lê Vũ Trường Giang
Đất nước Việt Nam chúng ta là kết tinh của lịch sử hào hùng, thiên nhiên tươi đẹp cùng sức sáng tạo vô biến của con người, một đất nước xinh đẹp với nhiều vùng văn hóa khác nhau. Vẻ đẹp của đất nước Việt Nam cũng đã được thể hiện đậm nét trong những tác phẩm văn chương từ xưa đến nay. Với sự giao lưu chia sẻ của các vị khách mời, cùng những trò chơi tương tác trong chương trình, độc giả sẽ được tìm hiểu thêm những kiến thức về địa lí, lịch sử, văn hóa và con người trên khắp mọi vùng miền của Tổ quốc, và những điều thú vị trong hai ấn phẩm artbook đặc sắc “Đất nước gấm hoa”, “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương”.

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG