cart.general.title

SỰ KIỆN “KHÁM PHÁ THẾ GIỚI MUMI”

Kỉ niệm 65 năm thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng, nhân dịp tái bản bộ truyện về Mumi, Nhà xuất bản Kim Đồng cùng Câu lạc bộ Đọc sách Ô Xinh tổ chức chương trình “Khám phá thế giới Mumi”. Chương trình diễn ra vào ngày 14.5.2022 tại Phố Sách Hà Nội.

Đây là buổi giao lưu, giúp mọi người tìm hiểu về bộ trueyenj Mumi, tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nhất của Phần Lan. “Khám phá thế giới Mumi’ là hành  hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc giúp phát triển tâm hồn, tư duy của trẻ; đồng thời phát triển tốt hơn văn hóa đọc ở các bạn nhỏ.
 

Các bạn nhỏ tham gia sự kiện đang xem sách

Chương trình diễn ra thông qua các trò chơi thú vị như: đố tên nhân vật, trổ tài trang trí và suy luận logic để ghép tên sách với bìa sách

Hình ảnh cách bạn nhỏ tham gia trò chơi ghép tên sách
 


Hình ảnh các bạn nhỏ tham gia trò chơi trang trí sách
     


Biên tập viên Nguyễn Thúy Loan chia sẻ về quá trình thực hiện bộ sách “Thế giới Mumi”

Chị Nguyễn Thúy Loan biên tập viên của bộ truyện về Mumi đã chia sẻ với các bạn độc giả quá trình thực hiện bộ truyện ở Việt Nam. Truyện về Mumi không chỉ nổi tiếng tại Phần Lan mà đã được dịch ra gần 50 ngôn ngữ và được yêu mến toàn thế giới. Không chỉ vậy, Truyện viết về Mumi đã được chuyển thể thành phim hoạt hình, sân khấu, opera, trò chơi, phim truyền hình… không chỉ ở Phần Lan mà còn ở các nước khác như Đức, Ba Lan, Nhật Bản…

Tại chương trình các bạn độc giả được giao lưu với Tiến sĩ Văn học Nguyễn Thị Diệu Linh – một người rất hâm mộ bộ truyện. Cô Diệu Linh đã chia sẻ với các bạn tình cảm và kỉ niệm của cô đối với bộ truyện, đồng thời giúp các bạn nhỏ tìm hiểu về “thế giới Mumi”. Cô hi vọng các bạn nhỏ sẽ yêu thích bộ truyện và học được những bài học được tác giả gửi gắm trong đó: “để sống hạnh phúc trong thế giới này, phải biết tôn trọng và yêu thương những điều khác biệt”.
 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Diệu Linh giao lưu với các bạn độc giả

Sau những chia sẻ của tiến sĩ Diệu Linh và biên tập viên Thùy Loan, các trò chơi của chương trình Khám phá thế giới Mumi tiếp tục  đưa các bạn nhỏ đến với cuộc du hành vào xứ sở Phần Lan, quê hương của ông già Noel. Các em được tham gia trò chơi “ai là ai” đoán  nhân vật trong bộ chuyện thông qua miêu tả hình dáng và tính cách; tìm hiểu thế giới nghệ thuật qua trò tìm từ trong những đoạn trích được phát và hóa thân vào các nhân vật khi thực hiện một hoạt cảnh. 
 

Các bạn nhỏ diễn lại vở kịch về Mumi

Chị Nguyễn Thúy Loan thay mặt Nhà xuất bản Kim Đồng tặng hoa cho các khách mời

“Khám phá thế giới Mumi” diễn ra ngập tràn trong tiếng cười vui của các bạn nhỏ. Từ nay, các em sẽ có thêm những người bạn Mumi đáng yêu đến từ đất nước Phần Lan.

THÀNH ĐẠT