cart.general.title

Tác giả Simon Sakkab giúp trẻ em khám phá Palestine từ A đến Z

Sáng thứ Bảy, ngày 3/12/2022 tại Sân khấu trung tâm, Phố sách Hà Nội (Phố 19/12, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) tác giả Simon Sakkab đã giao lưu cùng các bạn nhỏ, khám phá “Palestine từ A đến Z”.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung – Trưởng Ban biên tập sách Tranh NXB Kim Đồng chia sẻ, “Palestine từ A đến Z” là một trong những ấn phẩm trong series sách của NXB Kim Đồng giới thiệu về các nền văn hóa trên thế giới. Thông qua những cuốn sách với thông tin ngắn gọn, súc tích, tranh minh họa đẹp, NXB Kim Đồng mong muốn, trẻ em Việt Nam sẽ hiểu thêm về các vùng đất, các dân tộc, quốc gia khác nhau trên thế giới của chúng ta. 

Cuốn sách Palestine từ A đến Z do NXB Kim Đồng ấn hành. 

Với sự dẫn dắt của Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh và các cô giáo của CLB Đọc sách cùng con, các bạn nhỏ đã được làm quen với rất nhiều nét văn hóa, thể hiện qua trang phục, ẩm thực, ngôn ngữ, phong tục của người Palestine. 

Mở đầu chương trình, các bạn nhỏ đã được vẽ và tô màu, sáng tạo trang phục truyền thống của người Palestine.

Tác giả Simon Sakkab chia sẻ, ông tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng thú vị giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Palestine, chẳng hạn, chiếc khăn Koufiyyeh của người Palestine trông rất giống khăn rằn của người Nam bộ ở Việt Nam; hay món warak inab có lá nho xanh cuộn với cơm và thịt ướp cũng rất giống cách người Việt Nam dùng lá lốt để cuốn thịt. 

Tham dự chương trình, ngài Osama Qawareesh - đại diện ĐSQ Palestine đã mang đến một điệu nhảy truyền thống vô cùng sôi động của người Palestine. 

Tác giả Simon Sakkab cũng tỏ ra vô cùng hào hứng với món quà của NXB Kim Đồng gửi tặng ông là cuốn “Lược sử nước Việt bằng tranh” (Viet Nam – A Brief History In Pictures) song ngữ Việt-Anh, và cuốn Atlas Việt Nam “Đất nước gấm hoa”. 

Cuối chương trình, tác giả Simon Sakkab và họa sĩ Vân Khánh (Khanh Vu) đã cùng kí tặng sách cho độc giả. 

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG