cart.general.title

THĂM VÀ TẶNG SÁCH GIA ĐÌNH NHẠC SĨ HOÀNG VÂN

Sáng 9.2.2022, nhân dịp ra mắt cuốn sách Nhạc sĩ Hoàng Vân - Cho muôn đời sau..." đại diện NXB Kim Đồng đã tới thăm tư gia và tặng sách gia đình nhạc sĩ Hoàng Vân tại 14 Hàng Thùng (Hà Nội). Đây là nơi nhạc sĩ Hoàng Vân được sinh ra và ở đến cuối đời.

Đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng tặng sách gia đình nhạc sĩ Hoàng Vân

Đón đoàn có con gái ông - Tiến sĩ Âm nhạc Lê Y Linh cũng là tác giả cuốn sách "Nhạc sĩ Hoàng Vân - Cho muôn đời sau..." (NXB Kim Đồng, 2022)

Chị Vũ Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng thay mặt đoàn, cảm ơn tác giả Lê Y Linh đã tin tưởng Nhà xuất bản Kim Đồng. Cuốn sách này thể hiện công phu, cách làm việc khoa học của tác giả, bên cạnh đó là những tình cảm chân thật, xúc động của một người con viết về cha. Qua câu chuyện về cuộc đời của nhạc sĩ Hoàng Vân độc giả sẽ hiểu hơn lịch sử âm nhạc Việt Nam.

Trao đổi với tác giả Tiến sĩ Âm nhạc Lê Y Linh về cuốn sách

Chị Lê Y Linh, tác giả cuốn sách hi vọng rằng các độc giả trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ đón nhận cuốn sách này, để không chỉ hiểu thêm về nhạc sĩ Hoàng Vân mà còn có thể bồi dưỡng tình yêu với nghệ thuật âm nhạc.

Tiến sĩ Âm nhạc Lê Y Linh và cuốn sách viết về cha “Nhạc sĩ Hoàng Vân – Cho muôn đời sau…”

Nhạc sĩ Hoàng Vân nổi tiếng với các ca khúc: "Hò kéo pháo", "Tôi là người thợ lò", "Người chiến sĩ ấy", "Bài ca xây dựng", "Hát về cây lúa hôm nay"... ông là tác giả của các ca khúc thiếu nhi nổi tiếng như : "Con chim vành khuyên", "Em yêu trường em", "Mùa hoa phượng nở", "Sắp đến tết rồi"...

Ông là tác giả các bài hát của các chương trình truyền hình Đường lên đỉnh Olympia, Bảy sắc cầu vồng, Tổ ấm gia đình...