cart.general.title

Vui Trung thu: Khám phá thế giới sách thiếu nhi Séc

Không khí Trung thu rộn ràng đã được tái hiện trong chương trình đọc sách “BƯỚC VÀO CÁNH CỬA THẦN KÌ: Khám phá thế giới sách thiếu nhi Séc” sáng ngày 10/9/2022 tại Nhà xuất bản Kim Đồng. Chương trình do Nhà xuất bản Kim Đồng, Đại sứ quán Cộng hòa Séc và CLB Đọc sách Cùng con phối hợp tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ triển lãm tranh “Thế giới nhiệm màu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Séc”. 

Bữa tiệc sách Trung thu đầy màu sắc dành cho các bạn nhỏ.

Đến dự chương trình có ngài Lukáš Musil – Phó Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Thụy Anh – Tiến sĩ Giáo dục học, Chủ nhiệm CLB Đọc sách Cùng con, nhà văn Lê Phương Liên, dịch giả Quỳnh Hương cùng đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh. 

Tại buổi đọc sách, nhà thơ Nguyễn Thụy Anh đã giới thiệu những người bạn bước ra từ trang sách của các nhà văn Séc do NXB Kim Đồng xuất bản. Đó là "Max, Sally và chiếc điện thoại thần kì"; đó là "Bo và Be – đôi thỏ tinh nghịch"; đó là những người bạn trong "Cánh cửa thần kì". Đây là những cuốn sách có nhiều nhân vật nhí nhảnh, tinh nghịch cùng các tranh minh họa đẹp mắt phù hợp với các em thiếu nhi.

Các bạn nhỏ háo hức tham gia các hoạt động trong chương trình.

Bày tỏ niềm vui được tham dự hoạt động vô cùng ý nghĩa này, ngài Lukáš Musil chúc các em thiếu nhi sẽ có một ngày Trung thu vui vẻ. Phó Đại sứ cũng khẳng định việc đọc sách rất quan trọng, hy vọng các bạn độc giả Việt Nam tiếp tục đọc sách nhiều hơn và sẽ thích những quyển sách đến từ Cộng hòa Séc.

Ngài Phó Đại sứ Lukáš Musil tham gia giao lưu cùng các em nhỏ.

Tại buổi giới thiệu sách cũng diễn ra các hoạt động trải nghiệm cho các em nhỏ như: tự tay làm đồ chơi, vẽ tranh, đọc sách, tham gia các trò chơi giao lưu cùng chị Hằng, chú Cuội, hai bạn thỏ Bo và Be… Các hoạt động vui nhộn đã khiến các em thiếu nhi vô cùng thích thú, háo hức tham gia. 

Các em nhỏ tham gia hoạt động làm đồ chơi Trung thu.

Trước đó, sáng ngày 9/9 tại Nhà xuất bản Kim Đồng đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh "Thế giới nhiệm màu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Séc". Triển lãm trưng bày các tác phẩm tranh minh họa lấy ra từ những cuốn sách thiếu nhi tiêu biểu của các họa sĩ Séc, mang tới những sắc màu văn hóa đặc sắc từ đất nước Trung Âu bé nhỏ. 

Đại sứ CH Séc tại Việt Nam Hynek Kmonicek (giữa), bà Vũ Thị Quỳnh Liên – Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng (phải) cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm mở cửa từ 9h – 17h hàng ngày, đón công chúng đến hết ngày 18/9 với nhiều hoạt động thú vị cho khách tham quan.

Một góc không gian triển lãm. 

- Mai Hoa -