cart.general.title

CAO THỦ VIẾT LÁCH - HƯỚNG DẪN VIẾT TỪ NHẬT KÝ ĐẾN BẢN TIN, QUẢNG CÁO...

Một bộ sách cẩm nang viết văn mang tên Cao thủ viết lách vừa được NXB Kim Đồng mua bản quyền chuyển ngữ. Đây là bộ “bí kíp” dành cho các em tiểu học muốn làm chủ cách viết 12 dạng văn bản.

ộ sách Cao thủ viết lách 12 cuốn vừa ra mắt bạn đọc - Ảnh: V.T.L.
 

Với nội dung cô đọng, cẩm nang gợi ý cho bạn đọc cách nắm chắc những nét riêng của từng thể loại văn bản.

Cao thủ viết lách gồm 12 quyển mỏng nhẹ nhưng có nội dung bao quát rộng, từ hướng dẫn viết nhật ký thông thường, viết nhật ký đọc sách đến cách sáng tác cổ tích hay cải biên cổ tích.

Các bạn yêu thích truyện tranh có thể tìm thấy những lời hướng dẫn bước đầu ở quyển: Thử sức với truyện tranh. Các bạn sớm có tâm hồn lãng mạn và ưa thích du lịch có thể làm cho chuyến đi của mình cùng gia đình/ bè bạn thêm ý nghĩa nếu làm chủ được phương pháp viết du ký.

Đặc biệt, tập sách "Xuất khẩu thành thơ" là một cẩm nang thú vị, cho thấy bất cứ ai cũng có thể trở thành thi sĩ bởi chỉ cần có sự rung động trong tâm hồn với cảnh vật xung quanh và với... câu chữ.

Và mặc dù loạt sách này hướng đến các bạn độ tuổi tiểu học, nhưng vẫn có những bí kíp "rất người lớn": Trổ tài viết đánh giá, Tung chiêu quảng cáo, Trổ tài viết phỏng vấn, Luyện viết bản tin, Múa bút viết tiểu sử.

Ở mỗi tập, các em được hướng dẫn từng bước từ khởi đầu tìm kiếm đề tài, xem xét cân nhắc tính hấp dẫn của đề tài, sau đó là hình thành đề cương, kết cấu văn bản, thực hành viết từng phần, hoàn thiện văn bản.

Các em cũng được hướng dẫn thêm kỹ năng đọc duyệt, chỉnh sửa để văn bản được hoàn hảo.

Với những gợi ý gần gũi, bộ sách không những giúp các bạn không ngần ngại bắt tay vào thực hành mà còn tìm thấy trong việc viết lách những niềm vui thú vị, giúp các em học sinh nuôi dưỡng hứng thú với việc đọc và viết.

Một chuyến du lịch sẽ đáng nhớ hơn rất nhiều khi các bạn biết ghi chép bằng thể loại du ký; câu chuyện cổ tích được kể lại sẽ thật mới mẻ khi các bạn biết cách cải biên hay thậm chí sáng tác mới...

Đây chính là công trình từ ý tưởng của cô tác giả Cecilia Minden - cựu Giám đốc Chương trình Ngôn ngữ và Đọc viết của Đại học Harvard, Hoa Kỳ. Cecilia Minden hiện là nhà tư vấn về đọc viết, và là tác giả của hơn một trăm cuốn sách dành cho thiếu nhi.

Nguồn: Tuổi Trẻ