cart.general.title

Hoa Sữa Cậu bé đưa thư: Những trang viết nhẹ nhàng, tình cảm về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên

Trong trẻo như sương mai. Tươi mát như ngọn gió trong lành giữa đại dương bao la, “Cậu bé đưa thư” làm sống lại xúc cảm về những lá thư, chia sẻ với chúng ta những bài học về tình bạn, sự tha thứ, tinh thần đoàn kết, lòng nhân hậu cũng như mối quan hệ khăng khít của con người và thiên nhiên!

Bạn nghĩ thế nào về công việc đưa thư? Đưa thư đơn giản chỉ là thuộc tên phố, tên đường, có sức khỏe, đem thư, đem bưu kiện đến tay người nhận? Và người đưa thư chỉ cần nhanh nhẹn, để ý một chút hay còn phải kiên nhẫn, cẩn thận, thậm chí cả giữ bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng nữa? Hãy tìm đọc “Cậu bé đưa thư” để biết câu trả lời, bạn nhé!

Lạc là nhân viên trực quầy ở Bưu điện thị trấn Giăng Tơ - một công việc nhàn rỗi, nhàm chán cho đến khi ông Qủa - bưu tá cao tuổi nhất bưu cục bị trẹo chân, nhờ cậu đi đưa thư giúp.

Vốn ao ước được trở thành người đưa thư, Lạc vô cùng chăm chỉ, háo hức. Ngày nào cũng thế, để phát hết số thư, cậu ra khỏi nhà từ sáng sớm, về rất muộn, chân phồng rộp và áo thì ướt đẫm mồ hôi...

Thế rồi, lần nọ, vì tò mò, hiếu kì, sau khi nhìn thấy lá thư lạ với địa chỉ người nhận cũng lạ nốt "Ngôi nhà trên cây phỉ, trong rừng", Lạc đã thẳng tiến vào khu rừng phía bắc thị trấn - Cái khu rừng âm u, lạnh lẽo có bác Sóc biết xem giờ, bác Chồn ưa kể chuyện, anh Gấu "bố tướng" thiên hạ vô song, ông Chuột biết phép thuật, quái thú thích ăn chữ và cả cô bé tinh linh xinh đẹp...

Xã hội ngày càng phát triển, các tòa nhà cao tầng đua nhau mọc lên, cây cối ít dần, thư tay là một điều gì đó hiếm hoi, xa xỉ nên mình thật sự vui mừng khi bắt gặp những trang viết tự nhiên, nhẹ nhàng mà quá đỗi tình cảm của tác giả Quách Khương Yến.

"Gió lọt qua khe cửa
Cứ thế mà bay đi
Thoảng nghe lời của đất
Với mầm cây thầm thì..."