cart.general.title

NXB Kim Đồng giới thiệu loạt tập thơ đặc sắc chào mừng Ngày thơ Việt Nam

Chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến độc giả những tập thơ đặc sắc.

Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu nhiều tập thơ chào mừng Ngày thơ Việt Nam. Ảnh: NXB

Theo đó, một số tập thơ đáng chú ý gồm “Bên cửa ngắm Xuân” của tác giả Hà mã đi bộ (tên thật là Lã Thanh Hà) với 8 bài thơ được chia thành 3 phần là “Thời gian đang bước”, “Bên cửa ngắm Xuân” và “Mở cửa bước vào”. Tác giả diễn tả trình tự chuyển biến của tự nhiên, trình tự cảm xúc của các em nhỏ khi mùa xuân đáng yêu đang dần lan toả.

“Bông hoa vàng trong cỏ” là tập thơ do Sư Ông Thích Nhất Hạnh viết tặng các em thiếu nhi vào năm 1992. Cuốn sách được các sư cô của Làng Mai chuyển ngữ và vẽ minh họa.

Tủ sách Văn học trong nhà trường giới thiệu tuyển tập thơ Quang Dũng với gần 80 bài thơ được tuyển chọn, “Thơ Quang Dũng” đã thể hiện đầy đủ hành trình thơ 50 năm của ông. Thơ Quang Dũng chứa đựng những bức tranh Việt Nam trong kháng chiến, gần gũi, mộc mạc mà trìu mến thương yêu.

Cuốn sách “Thơ Quang Dũng” giúp giáo viên và học sinh phổ thông nói riêng và người yêu thơ nói chung tiếp cận trọn vẹn hơn về thế giới thơ Quang Dũng.

Vào đúng Ngày thơ Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản tập thơ “Con chuồn chuồn đẹp nhất” của tác giả Cao Xuân Sơn. Ảnh: NXB

Bên cạnh đó, vào đúng dịp Ngày thơ Việt Nam năm 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản tập thơ “Con chuồn chuồn đẹp nhất” với hình thức mới. Toàn bộ phần mĩ thuật của tập thơ được họa sĩ Tạ Huy Long thực hiện.

Tập thơ “Con chuồn chuồn đẹp nhất” của nhà thơ Cao Xuân Sơn từng giành Giải Bạc Sách hay vào năm 2011. Thơ viết cho thiếu nhi vừa hiếm về tác phẩm, vừa hiếm về tác giả, thơ được trao giải lại càng hiếm và quý hơn.

Ngoài ra đúng Rằm Tháng Giêng Giáp Thìn, Nhà xuất bản Kim Đồng kết hợp cùng Câu lạc bộ Đọc sách cùng con tổ chức chương trình “Ngày thơ cho bé” tại trụ sở ở Hà Nội.

Các bạn nhỏ sẽ được khám phá những câu thơ hay, những bài thơ đẹp trong tập thơ “Con chuồn chuồn đẹp nhất”, được trò chuyện với nhà thơ Cao Xuân Sơn qua sự dẫn dắt của nhà thơ, Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh.

Nguồn: laodong.vn