cart.general.title

QUIZ! KHOA HỌC KÌ THÚ - TRANH TRUYỆN HỌC TẬP GIÚP BỔ TRỢ KIẾN THỨC NHÀ TRƯỜNG

• Giải thưởng “Sách Hay Dành Cho Trẻ Em” của Hiệp hội Phát triển Văn hoá Thiếu nhi Hàn Quốc
• “Sách Thiếu Nhi Xuất Sắc” của Nhật báo Thiếu niên Hàn Quốc.

“Quiz! Khoa Học Kì Thú” là bộ tranh truyện học tập, phổ biến kiến thức khoa học dưới dạng tranh truyện màu hài hước. 

10 cuốn sách giúp các em tiếp cận và chinh phục 10 lĩnh vực khoa học thường thức đó là: Động vật, Thời tiết - Môi trường, Phát minh - Phát kiến, Côn trùng, Động đất - Núi lửa, Thế giới huyền bí, Những cái nhất và đầu tiên trên thế giới, Bệnh tật - Vi khuẩn, Cơ thể con người, Vũ trụ.

Những kiến thức khoa học phù hợp với trình độ nhận thức, tâm lý của học sinh Tiểu học và THCS, giúp mở rộng và bổ trợ những kiến thức được học trong nhà trường.

Hai bạn Bo Bo và Miu Miu cũng giống như các bạn nhỏ khác luôn tò mò “Tại sao?”, “Vì sao lại thế”. Nhưng dù tò mò các em cũng chỉ có thể tiếp nhận được thông tin khoa học dưới dạng đơn giản, cơ bản nhất. “Quiz! Khoa Học Kì Thú” là tri thức phổ thông cần thiết và phù hợp mà các em cần.

“Quiz! Khoa Học Kì Thú”  được xây dựng dưới hình thức Hỏi và Trả lời, đây là cách ngắn gọn nhất đi đến bản chất của sự việc một cách sáng rõ và dễ hiểu, vừa thỏa mãn sự tò mò hiện tại của các em, vừa nuôi dưỡng niềm khao khát tìm hiểu và khám phá khoa học lâu dài. 

Tiếng cười trong “Quiz! Khoa Học Kì Thú” hài hước và thông minh với hàm lượng “vitamin trí tuệ” không chỉ làm độc giả nhí thích thú mà còn vui lòng thầy cô và cha mẹ. 

Không những vậy, “Quiz! Khoa Học Kì Thú” là bộ sách cẩm nang, giúp các bé tra cứu nhanh và dễ dàng những khái niệm cơ bản về rất nhiều mặt thuộc phạm trù khoa học như con người, thế giới động vật, khoa học tự nhiên và vũ trụ… hoặc làm tài liệu để tổ chức các trò chơi đố vui khoa học, vô cùng bổ ích trong những giờ sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp hoặc sinh hoạt nhóm, câu lạc bộ yêu khoa học.

Trang bị kiến thức cần thiết, hiểu đúng bản chất sự vật, hiện tượng, kêu gọi ý thức tự giác, giáo dục kĩ năng sống, tạo niềm đam mê và gieo ước mơ trở thành những công dân có ích cho tương lai… có thể nói bộ sách chứa đựng rất nhiều thông điệp, ý nghĩa tốt đẹp dành cho không chỉ bạn đọc nhỏ tuổi mà cả người lớn chúng ta.

Tên bộ sách: “Quiz! Khoa học kì thú”
Số tập: 10 tập 
1.    Động vật
2.    Thời tiết- Môi trường
3.    Phát minh, phát kiến
4.    Côn trùng
5.    Động đất - Núi lửa 
6.    Thế giới huyền bí
7.    Những cái đầu tiên và nhất trên thế giới
8.    Bệnh tật - Vi khuẩn
9.    Cơ thể con người
10.    Vũ trụ

Thể loại: Tranh truyện học tập màu 
Xuất xứ: NXB GSI – Hàn Quốc
Khuôn khổ: 19cm x25cm
Số trang: 200 trang/cuốn
Giá: 135.000 đồng/cuốn
Đối tượng: 6+ 

1. ĐỘNG VẬT
Là cuốn sách về các loài động vật vô cùng thú vị. Thông qua những sự vụ rắc rối của hai nhân vật chính nghịch ngợm nhưng cũng rất thông minh là chú mèo Miu Miu và anh chàng Bo Bo, cuốn sách khéo léo giải thích về các loài động vật như đặc tính, đời sống, nơi cư trú, tập tính, thức ăn, cách săn mồi hoặc tự vệ… giúp bạn đọc hiểu hơn về thế giới loài vật vô cùng đa dạng và phong phú trên Trái Đất. 
Cuốn sách được chia làm 3 nội dung chính là “Động vật”, “Khủng long” và “Côn trùng” với tổng số khoảng hơn 70 câu hỏi được trình bày dưới dạng chủ đề rất thú vị như “Mùi hôi của chồn ở đâu ra?” hay “Tai rắn nằm ở chỗ nào?”… sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng tìm ra lời giải cho câu hỏi của mình.

2. THỜI TIẾT – MÔI TRƯỜNG
Cuốn sách giúp bạn đọc tiếp cận một cách nhẹ nhàng với các nguyên lí khoa học ẩn chứa trong các hiện tượng thời tiết như mưa, tuyết, bão, lũ lụt… biết về những hiện tượng như sự nóng lên của trái đất, El Nino, La Nina đang được không chỉ các nhà khoa học mà ngay cả mọi người dân trên Trái Đất rất quan tâm và tích cực tìm những biện pháp đối phó hiệu quả nhất. Cuốn truyện còn giới thiệu vào rất nhiều tri thức truyền thống thừa hưởng từ các bậc tổ tiên của chúng ta như “24 tiết khí”, “Rét nàng Bân”… khiến bạn đọc thấy gần gũi và điều quan trọng là trang bị những kiến thức đúng đắn nhất về Thời tiết.
Nội dung được chia làm 5 chủ đề chính đó là: “Mưa”, “Tuyết”, “Mây”, “Gió”, “Thời tiết và Môi trường” sẽ lần lượt giới thiệu rất nhiều những vấn đề cụ thể thuộc từng chủ đề giúp bạn đọc có khái niệm hết sức cơ bản về Thời tiết và Môi trường. 

3. PHÁT MINH - PHÁT KIẾN
Cuốn sách viết về những phát minh phát kiến giúp cuộc sống con người trở nên thuận lợi và ngày càng phát triển, phồn vinh thịnh vượng hơn như chữ viết, giấy, điện thoại, máy bay…  
Cuốn sách được chia thành 3 nội dung chính là “Phát minh trong đời sống”, “Sự tiến bộ của khoa học” và “Phát hiện thế giới mới” sẽ giúp bạn đọc nhận ra rằng sự phát triển của đời sống con người một phần nhờ vào sự nỗ lực bền bỉ, ý chí kiên định cũng như những cống hiến to lớn của hàng vạn các nhà phát minh và nhà khoa học trong lịch sử như Colombo, Magellan, Thomas Edison, Isaac Newton… Thông qua những câu chuyện dí dỏm, hài hước đôi khi là tranh luận gay gắt của hai nhân vật chính là Miu Miu và Bo Bo, các công trình phát minh, phát kiến được khéo léo đề cập tới giúp bạn đọc hứng thú hơn khi tìm hiểu về lĩnh vực thú vị này.

4. CÔN TRÙNG
Chắc nhiều bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng côn trùng là loài chiếm 3/4 trong tổng số các loài động vật đang sinh sống trên hành tinh xanh của chúng ta phải không? Bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn nữa khi biết rằng côn trùng đã xuất hiện trên trái đất cách đây 350 triệu năm về trước!!! 
Cuốn “Côn trùng” sẽ giúp bạn tận mắt tìm hiểu về đời sống vô cùng kì bí và đáng khâm phục của côn trùng, thế giới của những con vật nhỏ bé mà chúng ta rất ít khi để tâm tới. Cùng tham gia vào những phi vụ rắc rối, trời ơi đất hỡi của hai nhân vật chính là Tangu và Thằn lằn xanh, các bạn sẽ hoà mình vào thế giới côn trùng, tự mình khám phá và hiểu về những tập tính sinh hoạt, phương thức săn mồi và tự vệ của chúng. 
Các bạn sẽ nhận thấy côn trùng cũng có đời sống bận rộn, quy củ, phức tạp và đôi khi phải biết dựa vào nhau tồn tại giống như xã hội loài người chúng ta vậy. Cụ thể như quá trình sinh trưởng và phát triển của bọ sừng và bọ tê giác là thế nào, cấu tạo tổ của vương quốc kiến ra sao… một điều thú vị là cuốn sách còn giúp các bạn biết cách nuôi dưỡng côn trùng nữa. 

5. ĐỘNG ĐẤT - NÚI LỬA 
Hiện nay, hàng năm thế giới đang phải phải đối mặt với sự gia tăng của các hiện tượng núi lửa và động đất nghiêm trọng. Nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đang tăng cường trang bị các thiết bị và kiến thức cảnh báo núi lửa, động đất, sóng thần cho các địa phương và người dân trên cả nước. 
“Động đất – Núi lửa” chính là cuốn sách phù hợp với trình độ, tâm lí giúp độc giả nhí tự tìm hiểu, khám phá những nguyên lí, nguyên nhân gây ra các hiện tượng núi lửa phun trào và mặt đất rung chuyển, sụt vỡ. Điểm đáng lưu ý là cuốn sách không những truyền tải kiến thức một cách đơn giản, nhẹ nhàng mà còn cung cấp cho bạn đọc những kĩ năng rất thực tế và hữu ích để phòng tránh, thoát thân nếu chẳng may rơi vào tình huống nguy hiểm. 
Thậm chí, tác giả cũng gián tiếp đề cập tới vấn đề bảo vệ môi trường, cảnh báo về những tác hại lên môi trường do con người gây ra và kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường tới người đọc.

6. THẾ GIỚI HUYỀN BÍ
Lịch sử của loài người luôn song hành với những cuộc khám phá thiên nhiên, khám phá chính mình để tìm ra chân lí cũng như làm chủ cuộc sống. Và trong quá trình khám phá, con người nhận ra rằng có rất nhiều hiện tượng huyền bí không thể giải thích bằng tri thức hiện có như “Lời nguyền của Pharaoh là gì?”, “UFO có thật không?”, “Đại lục Atlantis từng tồn tại?”… 
Tất cả những đề tài thú vị này đều được đề cập rất lôi cuốn, hấp dẫn trong cuốn “Thế giới huyền bí”. Với 3 chủ đề lớn là “Thế giới huyền bí thời cổ đại”, “Những sinh vật dị hình đáng sợ”, “Những hiện tượng huyền bí”, cuốn sách sẽ giới thiệu tới bạn đọc rất nhiều những hiện tượng kì lạ, khó giải thích tiêu biểu trên khắp thế giới.

7. NHỮNG CÁI NHẤT VÀ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI
Một cuốn sách thú vị cung cấp những thông tin hữu ích về những công trình, sản phẩm, con người hoặc động thực vật đạt kỉ lục hoặc xuất hiện lần đầu trên thế giới. “Chiếc xe hơi đầu tiên?”, “Tàu vũ trụ nằm xa Trái Đất nhất?”… đó là một vài trong số hàng chục vấn đề được đưa ra trong cuốn sách như một cuốn cẩm nang bổ ích giúp bạn đọc tra cứu mỗi khi cần thiết hoặc đem ra đố vui mỗi khi học nhóm hoặc tán gẫu. 
Qua cuốn sách bạn đọc nhỏ tuổi sẽ có thêm nhiều tham vọng, đam mê và ước mơ thực hiện những công trình kì vĩ, kỉ lục thế giới hay khám phá những tiềm năng vô hạn ở con người.

8. BỆNH TẬT, VI KHUẨN
Các bạn có biết rằng “Bệnh tật, vi khuẩn” xuất hiện cùng với sự xuất hiện của loài người trên Trái Đất và sẽ chung sống lâu dài với chúng không? Nhưng để có cuộc sống hạnh phúc và khoẻ mạnh bền lâu, con người luôn quan tâm tới y học, một lĩnh vực khó hiểu không dễ tiếp cận. 
Tuy nhiên nhờ cuốn sách “Bệnh tật, vi khuẩn”, các bạn nhỏ sẽ hiểu về nguyên nhân gây ra và quá trình tiến triển của bệnh tật. Đặc biệt nhờ những câu chuyện hài hước của các nhân vật sẽ khiến các độc giả hứng thú hơn với lĩnh vực này. 
Cuốn sách giải thích rõ cho các bạn biết đâu là vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Cuốn sách cũng cho chúng ta biết những kiến thức cơ bản để biết cách phòng tránh, bảo vệ sức khoẻ như ăn uống điều độ, cân bằng, đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vệ sinh răng miệng, tay chân với xà phòng thường xuyên, nên ăn đa dạng các loại thức ăn để đảm bảo sức khoẻ và dinh dưỡng… 

9. CƠ THỂ CON NGƯỜI
Thông qua những câu chuyện dở khóc dở cười hoặc những lần tranh cãi gay gắt về các vấn đề liên quan tới cơ thể con người, bạn đọc sẽ dần được tiếp cận một cách tự nhiên và nhẹ nhàng với những hiện tượng, đặc điểm, chức năng của các cơ quan, bộ phận và hoạt động của cơ thể con người. 
Bằng lối vẽ mộc mạc, dung dị, tác giả truyền tải tới bạn đọc những câu chuyện rất đời thường, dí dỏm, đáng yêu của nhân vật chính Bo Bo và Miu Miu rất phù hợp tâm lí của lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. 
Qua bốn chủ đề là “Giác quan”, “Hệ thần kinh”, “Hệ tiêu hoá”, “Cơ và da”, tác giả đề cập khá toàn diện và đầy đủ về cơ thể con người. Đặc biệt sau mỗi chủ đề, tác giả đều bổ sung tranh vẽ miêu tả vị trí, hình dáng khiến bạn đọc có hình dung sơ lược nhất về các cơ quan nằm trong cơ thể con người.

10. VŨ TRỤ
Cuốn sách giải thích cho các bạn nhỏ về rất nhiều khái niệm và hiện tượng trong vũ trụ một cách đơn giản và dễ hiểu không những thoả mãn trí tò mò mà còn giúp các bé phát huy trí tưởng tượng, suy luận logic nữa. Cuốn sách được chia làm hai chủ đề lớn là “Vũ trụ” và “Trái Đất” lần lượt giải thích những khái niệm cơ bản nhất rất ngắn gọn đủ để độc giả nhí tiếp nhận và hiểu được vấn đề đưa ra.
Cuốn sách giúp bạn đọc hứng thú làm quen với những kiến thức cơ bản về vũ trụ như “Trong vũ trụ cũng có không khí?”, “Mặt trời bao nhiêu tuổi?”, “Vũ trụ hình thành như thế nào?”… Qua cuốn sách, chắc chắn không ít bạn đọc nhỏ tuổi sẽ dần quan tâm và ấp ủ ước mơ trở thành những nhà vũ trụ trong tương lai.