cart.general.title

Thế giới giả tưởng li kì và khát vọng truyện tranh Việt

Tôi là fan cứng của truyện tranh, trong nhà tôi có những góc trưng bày đủ các bộ "Conan", "Bảy viên ngọc rồng"... Bây giờ, tôi có một góc để bắt đầu bày dần "Bí ẩn Ozon" lên. Tôi mong rằng các bạn độc giả cũng như vậy", bình luận viên thể thao Anh Quân bày tỏ tại buổi ra mắt tập đầu tiên của series truyện tranh Việt Nam “Bí ẩn Ozon”.

Thế giới giả tưởng hấp dẫn

Trong dải ngân hà bao la, có một hành tinh kì diệu tên là Ozon.

Trải qua nhiều biến cố, ở hành tinh này xuất hiện 3 Vùng Đất Thánh - cũng là 3 vương quốc - lơ lửng giữa bầu trời. Trong đó có vương quốc Zendy, thánh địa pháp thuật của cả hành tinh.

Quốc vương Hada của Zendy có hai người con: Hoàng tử Bono hiếu động với rất nhiều trò nghịch tinh quái và Hoàng tử Tuno chăm ngoan, sáng dạ, đam mê phát minh sáng chế.

Các diễn giả chia sẻ tại buổi ra mắt tập đầu tiên của series truyện tranh "Bí ẩn Ozon"

Rèn giũa pháp thuật, không ngừng học hỏi, khám phá thế giới và khẳng định bản thân, những tưởng tháng ngày sôi nổi của hai cậu bé trên Vùng Đất Thánh sẽ mãi như thế… cho đến khi xuất hiện mối đe dọa từ Vùng Đất Tối.

Đây là lúc những người hùng xuất hiện. “Bí ẩn Ozon” là dự án được nhóm tác giả gồm kiến trúc sư Tuấn Anh, bình luận viên thể thao Anh Quân và đội ngũ họa sĩ của TAQUA Group ấp ủ hơn 15 năm qua, với mong muốn mang tới một series truyện tranh Việt hội tụ những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của một tác phẩm truyện tranh comic thuộc dòng Fantasy.

Tập đầu tiên của series truyện tranh "Bí ẩn Ozon"

Đó là hệ thống pháp thuật phong phú, thiên nhiên trù phú với vô vàn những bí ẩn cần được khám phá, cuộc chiến đấu của cái thiện chống lại cái ác và hệ thống nhân vật đa dạng với nhiều chủng tộc cùng chung sống: tộc người khổng lồ, tộc người cá, tộc người thú... và bộ tộc trung tâm với trí tuệ và khoa học công nghệ phát triển vượt bậc: Tộc người Taqua.

Đây cũng là hành trình mà các nhân vật chính trong truyện - những bạn nhỏ - khám phá thế giới, khám phá sức mạnh của chính mình để xây dựng nên một vũ trụ hoà bình và tốt đẹp.

Ở lần ra mắt đầu tiên, “Bí ẩn Ozon” đã nhận được sự yêu mến và phản hồi tích cực từ độc giả nhiều lứa tuổi trên khắp cả nước. Nhiều độc giả tin rằng đây sẽ là một series truyện tranh Việt đủ sức phát triển thành một bộ truyện đồ sộ nếu khai thác hết những tiềm năng trên hành tinh Ozon.

Đón nhận những góp ý, xây dựng từ bạn đọc, cùng với mong muốn mang đến một bộ truyện hoàn thiện hơn, Taqua Group quyết định hợp tác với Nhà xuất bản Kim Đồng để “tái sinh” bộ truyện “Bí ẩn Ozon” với một sức sống mới.

Tác giả, bình luận viên Anh Quân chia sẻ: “Nhà xuất bản Kim Đồng là một trong những đơn vị xuất bản lớn nhất Việt Nam, được đông đảo các bậc phụ huynh và độc giả trẻ tìm đến khi muốn chọn mua một sách cho con em mình.

Nhà xuất bản Kim Đồng cũng là đơn vị nắm giữ bản quyền của rất nhiều series truyện tranh nổi tiếng thế giới và Việt Nam. Taqua Group tin rằng, với sự đồng hành của Nhà xuất bản Kim Đồng, dự án “Bí ẩn Ozon” với hành trình lan tỏa những thông điệp ý nghĩa sẽ được bạn đọc trên cả nước đón nhận”.

Chắp cánh cho truyện tranh Việt bay cao

Trên tinh thần phát huy tối đa những điểm mạnh trong kịch bản và tạo hình nhân vật, khoác cho bộ sách một lớp áo mới nổi bật và gần gũi với độc giả truyện tranh, Nhà xuất bản Kim Đồng mong muốn sẽ chắp cánh cho “Bí ẩn Ozon” thêm bay cao, bay xa, giống như khát vọng được khám phá hành tinh Ozon, giải mã những bí ẩn và chạm đến ước mơ của các nhân vật trong truyện.

Bình luận viên Anh Quân chia sẻ tại buổi ra mắt sách

Nhà xuất bản Kim Đồng hi vọng “Bí ẩn Ozon” sẽ là một trong những series đóng góp cho sự phát triển của mảng truyện tranh Việt Nam, thông qua đó tạo nhiều cảm hứng, động lực cho các họa sĩ có đam mê, có ý tưởng và quyết tâm theo đuổi con đường này.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ: “Chúng tôi luôn ủng hộ và sẵn sàng đầu tư cho những ý tưởng và sự sáng tạo của các tác giả trong nước, trong đó có mảng truyện tranh Việt.

Để các tác phẩm trong nước nói chung và truyện tranh Việt nói riêng được phát triển, ngoài sự nỗ lực của các tác giả và Nhà xuất bản thì sự ủng hộ của bạn độc đóng vai trò vô cùng quan trọng".

Tại buổi ra mắt sách, ngoài những phần quà tặng độc quyền chỉ có tại chương trình, độc giả cũng có dịp giao lưu với đội ngũ thực hiện tác phẩm của Taqua Group, đại diện Ban Biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng cùng họa sĩ Vũ Đình Lân (tác giả bộ truyện “Project Icon”, người đạt giải nhì Silent Manga Award 2015 tại Nhật Bản).

Độc giả và các họa sĩ đã lắng nghe những thông điệp các tác giả gửi gắm trong bộ truyện, chia sẻ ý kiến, quan điểm về con đường theo đuổi đam mê, phát triển truyện tranh Việt Nam trong thời gian tới.

Các tác giả chia sẻ về ước mơ đưa truyện tranh Việt có chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc

Nói về thông điệp của bộ truyện mà mình đã dày công xây dựng, kiến trúc sư Tuấn Anh chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn đem tới cho độc giả trẻ những trải nghiệm, những hình ảnh, những câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong mơ.

Một hành tinh với nhiều chủng tộc, một thế giới muôn màu phép thuật, nhưng đằng sau vẻ mộng mơ đó, bộ truyện cũng hé mở những mảng tối trong sâu thẳm mỗi con người.

Cùng với đó sẽ là những bài học về lòng dũng cảm, sự kiên trì và niềm tin vào những điều tốt đẹp được gửi gắm trong hành trình giải cứu hành tinh Ozon của hai hoàng tử nhỏ Bono và Tuno.”

Bình luận viên Anh Quân cho biết tuổi thơ của anh và nhiều độc giả Việt Nam đã gắn với những bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới. Bây giờ đã là bố, anh cũng mong muốn rằng các con mình sẽ được lớn lên với kí ức là những tác phẩm như thế trong đó có các series của Việt Nam, do người Việt Nam sáng tạo nên.

Họa sĩ Bách Lê thì chia sẻ rằng thời gian qua nhiều độc giả ủng hộ các tác phẩm truyện tranh mới ra đời vì đó là sản phẩm của Việt Nam. Điều đó là rất quý nhưng không đủ để giữ chân bạn đọc lâu. Anh mong muốn rằng, truyện tranh Việt phải ở lại lâu trong niềm tin tưởng và sự yêu thích của mọi người bằng chất lượng, bằng nội dung phong phú, hấp dẫn.

Chính bởi vậy, trải qua rất nhiều khó khăn nhưng "Bí ẩn Ozon" được nhóm họa sĩ thực hiện bằng tất cả tâm huyết và khát vọng của mình để có thể gửi đến bạn đọc.

Nguồn: Tuổi Trẻ Thủ Đô