cart.general.title

Thiên Sứ Nhà Bên - Tác phẩm Lightnovel rom-com đáng đọc nhất trong năm

Thiên Sứ Nhà Bên là tác phẩm Light-novel mới nhất do Wings Books - NXB Kim Đồng ấn hành. Tác phẩm thuộc thể loại rom-com (hài hước, lãng mạn) rất được yêu thích.

 Kể từ khi phát hành vào năm 2018, đến nay bộ truyện đã bán ra hơn 400.000 bản sách riêng tại thị trường Nhật Bản. Với cốt truyện đời thường, trong sáng cùng những tình tiết ngọt ngào, lãng mạn, Thiên Sứ Nhà Bên được đánh giá là một trong những tác phẩm “mẫu mực” của dòng Light-novel rom-com đang rất được bạn đọc trẻ yêu thích những năm gần đây. 

Thiên Sứ Nhà Bên được phát hành tại Việt Nam gồm 2 phiên bản. Bản phổ thông tặng kèm bookmark. Bản giới hạn tặng kèm bookmark và SNS card. Ngoài ra, còn có quà tặng poster khổ lớn cho các đơn hàng đặt mua sớm tại hệ thống Website/ Shopee/ Nhà sách Kim Đồng.

Thiên Sứ Nhà Bên trước hết là một câu chuyện về tình yêu trong bối cảnh học đường và đời sống thường nhật, giữa hai người bạn cùng khối và tình cờ cũng là hàng xóm: anh chàng Fujimiya Amane và cô nàng “thiên sứ” Shiina Mahiru. Nếu Fujimiya Amane là một chàng trai “bình thường” không có gì nổi trội, thậm chí còn có phần cẩu thả, khép kín và tự ti thì Shiina Mahiru lại là hoa khôi trường học với thành tích ưu tú, vẻ đẹp của cô ấy được ví như thiên thần. Khác biệt như mặt trời và mặt trăng, những tưởng thế giới của họ sẽ chẳng bao giờ “va chạm”, thể nhưng những cơ duyên tình cờ đã khiến Mahiru và Amane trở thành hàng xóm, và từ những người xa lạ, họ đã gắn bó với nhau theo một cách thật đặc biệt. Một Mahiru thiếu thốn sự gắn kết với gia đình đang dần mở lòng hơn, cùng một Amane hay tự ti đang ngày một đổi thay theo chiều hướng tích cực.

Chuyện tình của cô nàng “mi thanh mục tú” và chàng trai “không có gì nổi bật” là đề tài quen thuộc trong các tác phẩm Light-novel về tình yêu gần đây. Nếu xét về cốt truyện thì đây đúng là bộ Light-novel thuần tình cảm, xoay quanh hai nhân vật chính, từ quá trình gặp gỡ, tìm hiểu đối phương, phát triển mối quan hệ, cho đến khi họ có một tình yêu trong sáng và thuần khiết. Nhưng Thiên Sứ Nhà Bên không chỉ có như vậy.

Shiina Mahiru là kiểu nhân vật kuudere (lạnh lùng và bình tĩnh) điển hình. Qua từng trang truyện, cùng với sự phát triển trong tình cảm, người đọc sẽ cảm nhận được nàng thiên sứ dần bộc lộ sự ngọt ngào của mình. Mahiru luôn đứng đầu về thành tích học tập, cô vô cùng khéo léo, đảm đang, được mệnh danh là “thiên sứ”, nhưng phải chăng điều đó cũng tạo ra cho cô những áp lực vô hình. Một cô gái xinh đẹp và hoàn mĩ, nhưng cuộc sống của cô ấy liệu có bình lặng? Nàng thiên sứ của cuộc đời thực cũng có những nỗi niềm và bí mật sâu kín. Vì sao giữa rất nhiều sự lựa chọn, Mahiru lại cảm thấy bình yên nhất bên một chàng trai “normal” và thậm chí là “vô hại” như Amane? Sự sắp đặt nào của số mệnh đã đưa họ đến bên nhau?

Thiên Sứ Nhà Bên đem lại sự trưởng thành trong suy nghĩ, lối sống, một tình cảm thuần khiết và chung thủy hết sức trọn vẹn của một cô gái và một chàng trai tuổi thiếu niên. Họ không chỉ cảm mến nhau mà còn chăm sóc, bảo vệ, cùng nhau bước qua những khó khăn trong cuộc sống. 

Bộ truyện có lối viết dễ đọc, lãng mạn và không kém phần hài hước. Câu chuyện về tình cảm gia đình, bạn bè trong Thiên Sứ Nhà Bên được khắc họa rất tinh tế. Tác giả cũng dành tâm sức để phát triển đều các tuyến nhân vật, kể cả các nhân vật phụ như hai người bạn Itsuki, Chitose… 

Nhưng có lẽ, điểm thu hút nhất của Thiên Sứ Nhà Bên vẫn chính là những trang viết miêu tả tâm lí nhân vật, những rung động trong tình yêu, cảm giác vừa gần gũi vừa xa cách, vừa muốn chinh phục vừa sợ đánh mất…

Bộ truyện để lại những “dư chấn” khó quên trong lòng người đọc, về vẻ đẹp của tình yêu tuổi thiếu niên, thứ tình cảm trong sáng nhưng cũng rất đỗi mạnh mẽ, sâu sắc.

Phần minh họa của bộ truyện có sự đồng hành của họa sĩ Hanekoto, người đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp, sống động về vẻ đẹp tươi tắn, trong trẻo của cô nàng thiên sứ.  

Thiên Sứ Nhà Bên luôn là series ăn khách của GA Bunko, series này cũng nằm trong top Kono Light Novel ga Sugoi. Nếu bạn đọc yêu thích thể loại Light-novel và muốn tìm kiếm rất nhiều ngọt ngào trong dòng rom-com thuần túy thì nhất định không thể bỏ qua bộ truyện này! 

Độc giả Đức Hữu