cart.general.title

Liệu một xác sống có thể bước vào thế giới của con người?

Hồi hộp, đan xen nhiều cảm xúc sẽ đến khi các bạn cầm trên tay cuốn tiểu thuyết hấp dẫn của M.R Carey. Hãy nhớ rằng tình yêu chính là vũ khí mạnh nhất của con người.

Nhà vật lý thiên tài người Đức, Albert Einstein đã từng nói rằng: “Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức. Kiến thức là hữu hạn. Trí tưởng tượng là vô cùng và bao quát toàn thế giới”. Điều này hoàn toàn đúng với văn chương. Nhờ có sự liên tưởng và óc sáng tạo của các nhà văn, những thế giới khác đã hiện lên trên trang giấy. Nhờ đó, người đọc được tham gia vào cuộc hành trình mới đầy bất ngờ và thú vị!

Đối với các nhà văn chuyên sáng tác thể loại truyện giả tưởng và truyện kinh dị thì trí tưởng tượng chính là “hạt mầm” để “ươm trồng” nên tác phẩm. Còn gì thú vị hơn khi được đọc một câu chuyện thú vị và trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: hồi hộp, lo lắng, sợ hãi… cảm động và vỡ òa hạnh phúc. Nếu các bạn muốn có một trải nghiệm thú vị như vậy, hãy đọc Cô bé có mọi món quà của M.R Carey.

Không phải món quà nào cũng mang tới hạnh phúc

Bối cảnh trong tiểu thuyết của M.R Carey là tương lai u tối và đáng sợ của Trái Đất. Hành tinh của chúng ta đã bị các xác sống xâm chiếm. Các nhà khoa học đang nỗ lực để tìm ra lối thoát cho loài người và hành tinh xinh đẹp. Hy vọng duy nhất của họ là hơn 20 đứa trẻ đặc biệt đang được dùng làm đối tượng nghiên cứu. Chúng là những xác sống có thể nói chuyện, có tình cảm và biết yêu thương.

Tiểu thuyết Cô bé có mọi món quà của M. R Carey. 

Trong số đó, Melanie là nổi bật hơn cả. Cô bé là một đứa trẻ thông minh, thích đọc sách và yêu lớp học của mình. Melanie cùng các bạn được dạy rằng: chúng là những đứa trẻ mồ côi, được quân đội nuôi dưỡng từ khi còn rất nhỏ. Đa phần, mọi người đều tin vào lời nói dối này, chỉ có Melanie là hoài nghi. Căn cứ quân sự tối tăm, quanh năm không nhìn thấy ánh sáng mặt trời cùng sự biến mất không rõ nguyên nhân của những người bạn cùng lớp là lý do để cô bé hoài nghi.

Từ khi sinh ra, số mệnh của Melanie và các bạn đã được định đoạt. Một ngày nào đó chúng sẽ chết để các nhà khoa học tìm ra cách ngăn chặn đại dịch khủng khiếp do xác sống gây nên.

Không ai coi Melanie và chúng bạn của cô bé là con người, trừ cô Justineau. Cô giáo dễ mến với giọng đọc truyền cảm và những câu chuyện thú vị là người duy nhất coi Melanie là một cô bé, hay đúng hơn là một con người bình thường có trái tim biết yêu thương. Nhưng tình yêu nhỏ bé ấy không thể bảo vệ đứa trẻ tội nghiệp khỏi sự nghiệt ngã của số phận. Ngày Melanie bị đưa vào phòng thí nghiệm của tiến sĩ Caldwell cuối cùng cũng đã đến.

Sự sợ hãi dường như đang nuốt chửng Melanie mỗi khi những cánh cửa sắt lạnh băng khép lại. Nhìn thấy cô Justineau bị bắt giữ, Melanie chợt hiểu ra rằng không phải lúc nào cũng có thể cầu cứu những thiên thần. Đã đến lúc cô bé phải dựa vào chính mình để giành lại quyền sống và thay đổi số mệnh. Melanie chạy trốn khỏi căn cứ và lang thang khắp nơi. Bất ngờ theo sát bước chân em trong cuộc hành trình mới.

M.R Carey là bút danh của nhà văn người anh Michael James Carey. Ông đã cộng tác với cả hai hãng truyện tranh lớn là DC và Marvel. Chính M.R Carey từng chấp bút cho những đầu truyện nổi tiếng như: X-Men và Fantastic Four. Ảnh: SiciFiNow.

Không phải đơn độc một mình trong hành trình chiến đấu với số phận, Melanie đã tìm được cho mình những người bạn đồng hành. Bất ngờ hơn, họ chính là những người mà cô bé tưởng chừng đã hiểu rõ.

Khi còn ở căn cứ, Melanie rất ghét trung sĩ Parks và tiến sĩ Caldwell, nhưng giờ đây định mệnh lại bắt cô bé đứng cùng chiến tuyến với họ. Để rồi thiên tài nhí của chúng ta nhận ra rằng: ngoài tình yêu, còn cần rất nhiều thứ để trở thành một con người đúng nghĩa.

Khi hi vọng là chiếc phao cuối cùng

Melanie rất thích những câu chuyện thần thoại của người Hy Lạp, đặc biệt là chuyện về Pandora, cô gái may mắn nhận được hộp quà của thần Zeus với lời căn dặn chết người. Chính sự tò mò của cô gái ấy đã gieo rắc bao tai họa cho nhân loại. Giây phút nắp hộp bật mở bệnh tật, chiến tranh, giết chóc, thù hận… cũng từ đó xuất hiện để gieo rắc đau khổ cho con người. Nhưng may mắn thay, hi vọng vẫn còn!

Với Melanie và những người bạn đồng hành của cô bé cũng vậy. Chỉ cần còn hi vọng, họ sẽ chiến đấu thật quả cảm để mang về một tương lai tốt đẹp hơn cho Trái Đất. Trong hành trình đầy gian lao ấy, Melanie nhận ra bao điều bất ngờ về con người. Hóa ra, hiểu một người không hề đơn giản và yêu thương con người thực sự của họ còn khó khăn hơn gấp bội.

Năm 2016, tiểu thuyết Cô bé có mọi món quà đã được đạo diễn Colm McCarthy chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên. Ảnh: The Business Journals.

Không phải súng ống, thuốc men hay lòng dũng cảm, hi vọng và tình yêu mới là vũ khí mạnh nhất của con người. Tình yêu nảy nở một cách tự nhiên trong tim của Melanie đã biến cô bé thành một con người thực sự, đầy nhân văn và luôn vị tha.

Đọc Cô bé có mọi món quà, độc giả sẽ thấy được rằng trí tưởng tượng là món quà tuyệt vời mà số phận đã ban tặng cho M.R Carey. Ông đã xây dựng một bối cảnh hoàn hảo cho cuốn tiểu thuyết giả tưởng của mình. Không gian của tác phẩm hoàn toàn được xây dựng bởi óc sáng tạo, nhưng nó chân thực và sống động đến mức làm cho người đọc tin rằng mọi thứ đang diễn trước mắt.

Theo: Zing